Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Quản lý các KCN khai trương một cửa hiện đại

05:10, 15/10/2015

(ĐN) - Ngày 15-10, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã chính thức đưa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại đi vào hoạt động.

(ĐN) - Ngày 15-10, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã chính thức đưa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại đi vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham quan bộ phận một cửa hiện đại của Ban Quản lý các khu công nghiệp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham quan bộ phận một cửa hiện đại của Ban Quản lý các KCN.

Việc được trang bị phần mềm một cửa liên thông hiện đại Egov sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu thông tin thủ tục hành chính và tra cứu về kết quả giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp; đồng thời UBND tỉnh và các cơ quan liên quan cũng giám sát được quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của Ban Quản lý khu công nghiệp có đúng hạn hay không.Tại bộ phận một cửa hiện đại được trang bị 6 quầy tiếp nhận cho các lĩnh vực như: đầu tư, môi trường, xuất nhập khẩu, thương mại, lao động - tiền lương, lao động - việc làm, công nghiệp, xây dựng, khí dầu hóa lỏng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp chụp hình lưu niệm với một số nhà đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và lãnh đạo Ban Quản lý các KCN chụp hình lưu niệm với một số nhà đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã biểu dương những nỗ lực của Ban Quản lý các KCN trong công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là rút ngắn các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất tại Đồng Nai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các KCN cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính; rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính có thể rút ngắn; thường xuyên kiểm tra, giám sát, thực thi công vụ; hàng quý cần giao ban với các sở, ngành liên quan để nghe các ý kiến của các doanh nghiệp về cải cách hành chính để kịp thời tháo gỡ. Đặc biệt, cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận một cửa hiện đại phải hòa nhã, thường xuyên nâng cao nghiệp vụ, luôn cầu thị vì sự phát triển chung của doanh nghiệp. Mục tiêu hướng tới, Ban Quản lý cácKCN sẽ là đầu mối tiếp nhận tất cả các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến các doanh nghiệp, để chuyển các sở, ngành giải quyết, giúp doanh nghiệp không phải đi lại nhiều nơi.

Ngọc Thư   

 

 

Tin xem nhiều