Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 13 ngàn tỷ đồng cho mặt bằng Sân bay quốc tế Long Thành

04:10, 15/10/2015

(ĐN)- Ngày 15-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với các sở, ngành và huyện Long Thành về Đề án khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc.

(ĐN) – Ngày 15-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Long Thành về việc hoàn thiện Đề án khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của các hộ dân thuộc Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành có 4.730 hộ dân bị ảnh hưởng với gần 15 ngàn nhân khẩu. Dự án này triển khai trên địa bàn 6 xã với tổng diện tích 5 ngàn hécta. Trong đó, xã Bình Sơn bị thu hồi gần 2 ngàn hécta, Suối Trầu gần 1.359 hécta, Cẩm Đường gần 508 hécta, Bàu Cạn gần 158 hécta, Long An 659 hécta, Long Phước 317 hécta. Phương án bồi thường dự kiến sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thu hồi gần 2.558 héc ta của 1.808 hộ với tổng dự toán bồi thường , giải phóng mặt bằng hơn 5 ngàn tỷ đồng. Giai đoạn 2 thu hồi hơn 2.442 héc ta có 2.922 hộ, dự toán bồi thường, giải phóng mặt bằng  gần 8.100 tỷ đồng.

Đề án về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và môi trường thực hiện và gửi lấy ý kiến các sở ngành để hoàn thiện. Tới đây, tỉnh trình Bộ Xây dựng thẩm định, sau đó trình Chính phủ phê duyệt. Tỉnh cũng đề xuất Chính phủ cho tách riêng phần bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho Cảng hàng không để làm trước.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, trong khi chờ Bộ Xây dựng thẩm định và Chính phủ phê duyệt, Đồng Nai vẫn gấp rút xây dựng hoàn thiện khung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để khi Chính phủ đồng ý sẽ thực hiện ngay, rút ngắn được thời gian bồi thường, tái định cư.

Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều