Báo Đồng Nai điện tử
En

Giới thiệu văn hóa cồng chiêng đến với du khách

05:09, 02/09/2015

(ĐN)- Giới thiệu văn hóa cồng chiêng là một trong những hoạt động vừa được Khu du lịch Bửu Long thực hiện để phục vụ miễn phí du khách đến tham quan tại đây vào đúng dịp lễ Quốc khánh 2-9.

(ĐN)- Giới thiệu văn hóa cồng chiêng là một trong những hoạt động vừa được Khu du lịch Bửu Long (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) thực hiện để phục vụ miễn phí du khách đến tham quan tại đây vào đúng dịp lễ Quốc khánh 2-9.

 Đồng bào dân tộc Chơro tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu biểu diễn cồng chiêng phục vụ du khách tại Khu du lịch Bửu Long trong ngày 2-9-2015.
Đồng bào dân tộc Chơro tại xã Phú Lý biểu diễn cồng chiêng phục vụ du khách

Đến với chương trình văn hóa này, người dân từ các nơi được xem và nghe đội cồng chiêng của đồng bào dân tộc Chơro tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu với trang phục truyền thống vừa di chuyển thành vòng tròn, vừa biểu diễn.

Màn trình diễn nuốt lửa của các nghệ sĩ xiếc.
Màn trình diễn nuốt lửa của các nghệ sĩ xiếc.

“Từng nhiều lần được xem các video trên mạng về những tiết mục cồng chiêng của người Chơro ở huyện Vĩnh Cửu trong lễ hội Mừng lúa mới, nhưng đây là lần đầu tôi được chứng kiến tận mắt “người thật việc thật”, vậy nên tôi cũng như mọi người ở đây rất thích thú”- Nguyễn Thị Phương Anh (21 tuổi, sinh viên Trường đại học Bình Dương, tỉnh Bình Dương), cho hay.

Rất đông người xem đến xem các hoạt động văn hóa tại Khu du lịch Bửu Long trong ngày 2-9-2015.
Rất đông người xem đến xem các hoạt động văn hóa tại Khu du lịch Bửu Long

Còn ông Nguyễn Hữu Hiểu, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long cho hay: thông qua việc đưa tiết mục cồng chiêng vào chương trình văn hóa biểu diễn phục vụ du khách trong dịp lễ lần này, chúng tôi mong muốn góp một phần công sức vào việc phát huy, quảng bá các loại hình văn hóa truyền thống của Đồng Nai đến với mọi người. Sắp tới, những hoạt động tương tự sẽ tiếp tục được đơn vị triển khai thực hiện.

Ngoài phần biểu diễn cồng chiêng, du khách còn được xem những tiết mục biểu diễn võ thuật, nuốt lửa, khoan máy khoan vào người, lắc nhiều vòng sắt cùng lúc, ca múa nhạc…, do các nghệ sĩ trong cũng như ngoài tỉnh biểu diễn.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều