Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ đạo quyết liệt hơn trong cải cách hành chính

03:09, 25/09/2015

(ĐN) - Ngày 25-9, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Đồng Nai, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng đã ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong công tác CCHC...

(ĐN) - Ngày 25-9, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Đồng Nai, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ Phạm Minh Hùng đã ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong công tác CCHC, đặc biệt theo kết quả chỉ số CCHC năm 2014 do Bộ Nội vụ vừa công bố: Đồng Nai xếp thứ 4/63 tỉnh, thành trong cả nước, tăng 13 bậc so với năm 2013. Trong đó, công tác cải cách thủ tục hành chính có số điểm cao nhất trong 63 tỉnh, thành của cả nước, với việc triển khai hiệu quả một cửa liên thông hiện đại từ cấp tỉnh đến cấp xã. 

Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính Phạm Minh Hùng phát biểu tại hội nghị.
Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Phạm Minh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Để làm tốt hơn nữa công tác CCHC, ông Phạm Minh Hùng đề nghị Đồng Nai tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với nhiệm vụ CCHC; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện. Việc tổ chức công tác CCHC phải có trọng tâm, trọng điểm, cần phải quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn, đồng bộ hơn, phải xác định rõ nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại của công tác CCHC, trách nhiệm của các sở, ngành nào để sớm chấn chỉnh, khắc phục. Trước mắt, phải xem xét nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục một số tiêu chí thành phần CCHC đạt kết quả chưa cao như: công tác xây dựng và tổ chức văn bản pháp luật, hiện đại hóa nền hành chính. Bên cạnh đó, phải chú trọng đến tính liên thông thủ tục hành chính của các sở, ngành; nghiên cứu áp dụng các mô hình một cửa liên thông hiện đại tập trung của các sở, ngành hoặc trung tâm tư vấn, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cho người dân làm các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp, nhằm đạt mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Từ khi triển khai một cửa liên thông hiện đại ở UBND cấp huyện, số hồ sơ quá hạn giảm hơn so với trước đây. (Công chức bộ phận một cửa hiện đại UBND huyện Vĩnh Cửu giải thích thủ tục hồ sơ cho người dân).
Từ khi triển khai một cửa liên thông hiện đại ở UBND cấp huyện, số hồ sơ quá hạn giảm hơn so với trước đây. Trong ảnh: Công chức bộ phận một cửa hiện đại UBND huyện Vĩnh Cửu giải thích thủ tục hồ sơ cho người dân.

Được biết, toàn tỉnh Đồng Nai tính đến nay đã có 11/11 UBND cấp huyện, 9/20 sở, 139/171 xã triển khai một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Các sở, ngành trong tỉnh cũng đã triển khai 107 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 41 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người dân.

Ngọc Thư

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều