Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ gìn cảm xúc

02:08, 09/08/2015

(ĐN)- Đó là chủ đề triển lãm ảnh nghệ thuật cá nhân của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Huỳnh Như Lưu được khai mạc vào sáng ngày 8-8 tại Hội quán Trấn Biên.

(ĐN)- Đó là chủ đề triển lãm ảnh nghệ thuật cá nhân của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Huỳnh Như Lưu được khai mạc vào sáng ngày 8-8 tại Hội quán Trấn Biên. Triển lãm sẽ mở cửa đón du khách tự do tham quan từ nay đến hết ngày 15-8. 

Người thân và bạn bè tặng hoa chúc mừng tác giả Huỳnh Như Lưu (thứ ba từ trái qua).
Người thân và bạn bè tặng hoa chúc mừng tác giả Huỳnh Như Lưu (thứ ba từ trái qua).

Tham gia triển lãm, các đại biểu khách mời đã được xem 61 tác phẩm ảnh tiêu biểu trong hàng ngàn bức ảnh được tác giả Huỳnh Như Lưu thực hiện trong suốt hơn 10 năm cầm máy ảnh. Trong số này, có 10 tác phẩm đã từng đoạt giải cao tại các cuộc thi trong nước cũng như quốc tế, như: tác phẩm ảnh “Bãi tắm thiên thần” chụp trẻ em đang tắm tại Ghềnh Đá Đĩa (tỉnh Phú Yên) đoạt huy chương bạc tại triển lãm ảnh Con người và biển cả tại Ý năm 2007; tác phẩm ảnh “Trở về” chụp đàn cừu và người chăn cừu cùng trở về nhà vào buổi chiều tại tỉnh Ninh Thuận đoạt Huy chương vàng tại triển lãm ảnh quốc tế tại Anh năm 2010; tác phẩm ảnh “Khát vọng” chụp một cô gái bị khuyết tật đôi chân ngồi trên xe lăn bên ô cửa sổ nhìn ra trời đất bao la có mùa xuân đang về được trao Huy chương vàng tại triển lãm ảnh mùa xuân do TP.Hồ Chí Minh tổ chức vào năm 2010…

Người thân và bạn bè đến xem triển lãm của tác giả Huỳnh Như Lưu
Người thân và bạn bè đến xem triển lãm ảnh của tác giả Huỳnh Như Lưu

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Huỳnh Như Lưu năm nay 76 tuổi, đang ngụ tại phường Tân Mai (TP.Biên Hòa). Ông từng là Giám đốc Công ty gốm Việt Thành đến năm 2000 thì nghỉ hưu theo chế độ. Năm 2005, ông bắt đầu tìm đến với thú săn ảnh đẹp. Tác phẩm của ông thường tập trung phản ảnh những hình ảnh, hoạt động của con người và sự vật trong cuộc sống. Năm 2006, ông trở thành hội viên của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và được phong tặng tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế FIAP năm 2011.

Văn Truyên

Tin xem nhiều