Báo Đồng Nai điện tử
En

3 đội robot của Trường đại học Lạc Hồng lọt vào vòng 1/8

03:05, 16/05/2015

(DN)- Tối 15-5, tại Nhà thi đấu TP.Cần Thơ đã kết thúc buổi thi đấu thứ 5 vòng chung kết toàn quốc cuộc thi sáng tạo robocon 2015 và đã xác định được 16/32 đội giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8...

(DN)- Tối 15-5, tại Nhà thi đấu TP.Cần Thơ đã kết thúc buổi thi đấu thứ 5 vòng chung kết toàn quốc cuộc thi sáng tạo robocon 2015.

LH-Seed là đội robot đầu tiên của Trường đại học Lạc Hồng lọt vào vòng 1/16 (ảnh:LH Photo)
LH-Seed là đội robot đầu tiên của Trường đại học Lạc Hồng lọt vào vòng 1/8 (Ảnh: LH Photo)

Ban tổ chức cuộc thi đã xác định được 16/32 đội giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 sẽ diễn ra vào tối 16-5. Sau buổi thi đấu 16-5, sẽ có 8 đội giành quyền đi tiếp vào buổi thi cuối cùng diễn ra vào tối 17-5, đồng thời xác định nhà vô địch cuộc thi sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết cuộc thi sáng tạo robocon châu Á - Thái Bình Dương 2015 tại TP.Yogyakarta của Indonesia.

Trong số 16 đội giành quyền đi tiếp, có 3 đại diện của Trường đại học Lạc Hồng, gồm: LH-Seed, LH-Lion và LH-BVB. Các đội của Trường đại học Lạc Hồng đều có thành tích thắng hai trận và để thua một trận.

Tại vòng chung kết toàn quốc cuộc thi robocon năm nay, Trường đại học Lạc Hồng chỉ có 3 đội giành quyền tham dự. Tuy không phải là trường có số đội tham dự đông nhất, nhưng là 1 trong 3 trường có nhiều đội lọt vào vòng 1/8 nhất. Trong đó, Trường đại học công nghiệp Hà Nội có 4 đội, Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên 3 đội và Trường đại học Lạc Hồng 3 đội.

Theo đánh giá của ban tổ chức, vòng chung kết toàn quốc cuộc thi sáng tạo robocon Việt Nam năm nay trình độ của các trường tương đối đồng đều, kể cả những đội mới lần đầu góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc.

Hiện tại, Trường đại học Lạc Hồng là trường giàu thành tích nhất tại cuộc thi robot trong nước và quốc tế, khi đã 5 lần liên tiếp vô địch cuộc thi robot trong nước, đồng thời sưu tập được đầy đủ các giải từ cao nhất tới thấp của cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có chức vô địch châu Á năm 2014 tại TP.Pune của Ấn Độ.

Ông Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, tại vòng chung kết toàn quốc năm nay, cả 3 đội của trường đều thi đấu với tâm lý khá thoải mái và tự tin. Tuy nhiên, có những trận đấu mà sự rượt đổi về tỷ số đã khiến khán giả phải thót tim, trong đó có trận đấu quyết định giữa LH-Lion gặp đội Ime của Đại học công nghiệp Hà Nội. Đội LH-Lion đã bị dẫn với tỷ số 3-0, nhiều khả năng bị loại nhưng sau thời gian ngắn hội ý, đội LH-Lion đã lật ngược trận đấu với tỉ số 5-3 và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Tham dự vòng chung kết toàn quốc cuộc thi sáng tạo robocon năm nay, Trường đại học Lạc Hồng đặt ra mục tiêu sẽ lập một kỷ lục mới về số lần vô địch cuộc thi robot trong nước, đồng thời tiếp tục được đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương 2015 được tổ chức tại TP.Yogyakarta của Indonesia từ 16 đến 20-8 tới đây.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều