Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao nhà nhân ái cho học sinh nghèo

11:04, 08/04/2015

(ĐN)- Ban giám hiệu và Đoàn Trường THCS- THPT Bàu Hàm (huyện Trảng Bom) vừa tiến hành bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

(ĐN)- Ban giám hiệu và Đoàn trường THCS-THPT Bàu Hàm (huyện Trảng Bom) vừa tiến hành bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình các em: Tăng Mỹ Linh (lớp 12), Tăng Mỹ Duyên (lớp 10), Tăng Nhật Phong (lớp 8) là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

 Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Bàu Hàm trao quyết định tặng nhà nhân ái cho gia đình bà Cóng Thị Múi
Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Bàu Hàm trao quyết định tặng nhà nhân ái cho gia đình bà Cóng Thị Múi

Cả 3 em mồ côi cha từ nhỏ, một mình mẹ là bà Cóng Thị Múi (dân tộc Hoa) vất vả làm lụng lo nuôi dạy các em. Ngoài vài sào rẫy trồng chôm chôm, bà Múi còn đi làm thuê, làm mướn để có thêm tiền trang trải cuộc sống, nhưng vẫn không thể thoát nghèo, không có nhà ở. Biết hoàn cảnh gia đình các em học sinh gặp khó khăn, nhà trường đã trích hơn 30 triệu đồng từ nguồn quỹ của chương trình “Chung tay vì học sinh nghèo” do tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường đóng góp để hỗ trợ gia đình các em xây dựng căn nhà mới. Căn nhà có diện tích 44m2 trị giá hơn 60 triệu đồng.

Đại diện các lớp trao tặng quà cho gia đình các học sinh.
Đại diện các lớp trao tặng quà cho gia đình các học sinh.

Tại lễ bàn giao nhà, thầy Nguyễn Ngọc Oánh, Hiệu trưởng Trường THCS- THPT Bàu Hàm đã chia sẻ những khó khăn với gia đình các em và mong muốn bà Cóng Thị Múi tiếp tục nỗ lực, cố gắng, động viên, tạo điều kiện để các con đi học chuyên cần, đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Được biết, đây là căn nhà nhân ái thứ 4 kể từ năm 2011 đến nay được Trường THCS-THPT Bàu Hàm trao tặng cho các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em và gia đình có chỗ ở kiên cố, ổn định, yên tâm học hành và làm việc. Trong đó, có những em đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, ra trường có việc làm, có em đang học đại học, THPT.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều