Báo Đồng Nai điện tử
En

Cho ý kiến dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

11:04, 08/04/2015

(ĐN)- Sáng 8-4, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2015 đã khai mạc.

(ĐN)- Sáng 8-4, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2015 đã khai mạc.

Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Ảnh: P.Hằng
Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Ảnh: P.Hằng

Hội nghị nhằm lấy ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020; đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy trong quý I-2015 và xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong quý II.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đối với dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, các đại biểu cần tập trung thảo luận cho ý kiến về chủ đề đại hội, phương châm chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ tới, kết cấu và nội dung dự thảo báo cáo. Mỗi vấn đề trong dự thảo báo cáo cần đi sâu phân tích đánh giá đúng mức tình hình, đề ra được các giải pháp để giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra cho nhiệm kỳ tới, nhằm bảo đảm thực hiện được mục tiêu xây dựng Đồng Nai giàu mạnh, văn minh, phát triển toàn diện, bền vững.

Đối với việc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 09 Tỉnh ủy trong quý I, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, các đại biểu cần chỉ ra những kết quả đạt được ở mức độ nào, có chuyển biến gì rõ nét, tích cực so với cùng kỳ; những vấn đề còn hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện để tập trung dồn sức chỉ đạo đạt kết quả trong quý II. Trong đó, chú ý phân tích làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân thuộc về yếu tố chủ quan đã tác động đến sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phân tích làm rõ 9 vấn đề, như các ngành các cấp đã thực hiện các biện pháp, giải pháp tích cực gì để hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì sao trong quý I, số doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng giải thể và tạm ngừng hoạt động tăng cao; xuất nhập khẩu tăng trưởng thấp, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước chưa đạt yêu cầu, dư nợ quá hạn và nợ có khả năng mất vốn tăng; thực hiện chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp còn hạn chế, việc xử lý các bãi rác tạm còn chậm. Kết quả rà soát những ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ lực có lợi thế của tỉnh để tăng cường các biện pháp hỗ trợ, nâng cao cạnh tranh được triển khai đến đâu. Những vấn đề đặt ra cần sớm phải chuẩn bị trong thời gian tới khi Việt Nam hội nhập sâu rộng vào Cộng đồng kinh tế ASEAN… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc phân tích làm rõ nguyên nhân hạn chế, yếm kém là để các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015 của tỉnh được thực hiện thắng lợi ngay từ những tháng đầu của năm.

Ngay sau phần phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, hội nghị tập trung thảo luận cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Hôm nay 9-4, hội nghị tập trung thảo luận đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy trong quý I-2015 và xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong quý II.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều