Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới hoạt động, đảm bảo tính thực tế, hấp dẫn

08:04, 02/04/2015

(ĐN)- Chiều 1-4, khi chủ trì cuộc họp với các cơ quan thuộc khối vận của tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I-2015, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh lưu ý, các đơn vị phải biết khai thác lợi thế lực lượng của mình, góp phần ổn định và phát triển của tỉnh.

(ĐN)- Chiều 1-4, khi chủ trì cuộc họp với các cơ quan thuộc khối vận của tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I-2015, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh lưu ý, các đơn vị phải biết khai thác lợi thế lực lượng của mình, góp phần ổn định và phát triển của tỉnh. Các đoàn thể thường xuyên phải đổi mới phương pháp hoạt động, đảm bảo tính thực tế, hấp dẫn, nếu không các phong trào sẽ ngày càng bị thụt lùi. Khi có vấn đề gì phát sinh, các đoàn thể cần tham mưu cho lãnh đạo tỉnh giải quyết có hiệu quả; quan tâm đào tạo cán bộ đoàn thể; tiếp tục chăm lo tốt đời sống nhân dân và công nhân lao động.

Trong quý I vừa qua, các cơ quan đã tập trung chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và công nhân lao động; tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho nhân dân; tích cực thực hiện các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đại hội Đảng các cấp. Một số ý kiến kiến nghị, chính sách cho cán bộ khối vận ở cơ sở còn hạn chế; kinh phí hoạt động chưa đáp ứng yêu cầu. Đội ngũ cán bộ các đoàn thể, trong đó có dân tộc, tôn giáo thường xuyên thay đổi nên ảnh hưởng đến hoạt động ở cơ sở. Cán bộ cơ sở hiện nay phải làm báo cáo quá nhiều, không còn thời gian đi cơ sở, nắm bắt tình hình nhân dân. Trước những vấn đề “nóng” được nhân dân quan tâm, tỉnh cần thông tin kịp thời, định hướng dư luận xã hội, tránh những hoài nghi trong nhân dân.

Phương Hằng

Tin xem nhiều