Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo về sử dụng vật liệu không nung trong xây dựng

05:04, 02/04/2015

(ĐN) – Ngày 2-4, Sở Xây dựng phối hợp Viện Khoa học công nghệ (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội thảo hướng dẫn sử dụng vật liệu không nung trong công trình xây dựng.

(ĐN) – Ngày 2-4, Sở Xây dựng phối hợp Viện Khoa học công nghệ (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội thảo hướng dẫn sử dụng vật liệu không nung trong công trình xây dựng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

Khách đang thăm quan sản phẩm gạch ống không nung bên nề hội thảo (Ảnh: V.Nam)
Khách tham quan sản phẩm gạch ống không nung bên lề hội thảo

Tại hội thảo, một số vấn đề được nhiều người quan tâm như: phương pháp chống nứt tường khi xây dựng bằng gạch không nung; các phương pháp thi công trong xây dựng sử dụng vật liệu không nung; giải pháp chống thấm hoàn thiện cho tường gạch bê tông khí chưng áp; sử dụng tấm panel nhẹ ứng dụng trong xây dựng các công trình nhà cao ốc; tấm vách thạch cao và tiêu chuẩn kiến trúc xanh...

Tại đây, các chuyên gia cũng giải đáp một số thắc mắc liên quan đến xây tường bằng bê tông nhẹ xảy ra các tình trạng tường bị nứt chân chim sau khi hoàn thiện; hiện tượng bong, rộp tường.

Được biết, vật liệu không nung đang được khuyến khích sử dụng thay cho gạch, ngói đất sét nung (gạch, ngói đỏ) để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Các công trình xây dựng bằng vốn ngân sách hiện nay cũng đang được yêu cầu sử dụng loại vật liệu mới này.

Vân Nam

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích