Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu chiến binh Trung đoàn 16 thăm U1

07:04, 08/04/2015

(ĐN)-Sáng 7-4, Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 16 (tiền thân của Trung đoàn Đồng Nai hiện nay) đã đến thăm, đặt vòng hoa và thắp những nén hương thơm tại Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến Tỉnh ủy Biên Hòa U1 (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom).

(ĐN)- Nhằm ôn lại truyền thống hào hùng, thăm lại chiến trường xưa và chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015), sáng 7-4, Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 16 (tiền thân của Trung đoàn Đồng Nai hiện nay) đã đến thăm, đặt vòng hoa và thắp những nén hương thơm tại Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến Tỉnh ủy Biên Hòa U1 ở xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom).

Các
Các cựu chiến binh dâng hương tỏ lòng tri ân đồng đội

Tại đây, Đoàn đã đã dâng những đóa hoa tươi và nén hương thơm tỏ lòng tri ân đối với những đồng đội đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Được biết, căn cứ U1 được xây dựng cách đây 50 năm và là một trong những căn cứ địa cách mạng rất quan trọng ở khu vực miền Đông Nam bộ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đây là một trong những di tích văn hóa, lịch sử; một biểu tượng của truyền thống đấu tranh bất khuất của Đảng bộ và quân dân Biên Hòa, Đồng Nai - nơi để giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau, là điểm du lịch trong chuyến tham quan, du lịch văn hóa về nguồn của tỉnh.

Nguyên Khang

 

 

 

Tin xem nhiều