Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng giả danh công an để "xin" tiền

04:03, 06/03/2015

(ĐN)- Ngày 6-3, Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ đối tượng Hồ Trọng Vĩnh (26 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) do đã có hành vi giả danh công an để chặn xe "xin" tiền người đi đường.

(ĐN)- Ngày 6-3, Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ đối tượng Hồ Trọng Vĩnh (26 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) do đã có hành vi giả danh công an để chặn xe “xin” tiền người đi đường.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30, ngày 4-3, trong lúc tuần tra trên tuyến quốc lộ 51, đoạn qua xã An Hòa, TP.Biên Hòa, tổ tuần tra Công an xã An Hòa nhận được tin báo của anh Lê Trung Hoàng (23 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) vừa bị một người mặc sắc phục công an “xin” 200 ngàn đồng.

Theo trình bày của anh Hoàng, khi anh đi xe máy trên tuyến quốc lộ 51 hướng từ ngã tư Vũng Tàu về huyện Long Thành có chở theo vợ ngồi sau, đến khu vực ấp 2, xã An Hòa thì thấy một thanh niên mặc sắc phục công an đi xe 60R3- 5093 đuổi theo chặn lại và yêu cầu nộp phạt tại chỗ 200 ngàn đồng do lỗi không đội mũ bảo hiểm và không có kính chiếu hậu. Thấy vậy, anh Hoàng đã lấy tiền đưa cho người thanh niên này 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, do thấy có những dấu hiệu khả nghi nên khi gặp tổ tuần tra Công an xã An Hòa, anh Hoàng đã trình báo toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, tổ tuần tra Công an xã An Hòa đã đuổi theo bắt giữ người thanh niên trên đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Hồ Trọng Vĩnh. Trước đó, sau khi được một người bạn tên Bắc (không rõ lai lịch) cho bộ đồ công an, Vĩnh đã nảy sinh ý định dùng bộ đồ này để giả danh công an chặn xe người dân xin tiền tiêu xài. Khi Vĩnh đi đến khu vực ngã tư Vũng Tàu thấy anh Hoàng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đã bám theo chặn lại để xin tiền.

Vụ việc sau đó đã được Công an xã An Hòa lập hồ sơ chuyển Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, xử lý.

Trần Danh

Tin xem nhiều