Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì hủ tục, gia đình bỏ rơi bé 3 tháng tuổi

11:01, 27/01/2015

(ĐN)- Sau gần 2 tháng được các bác sĩ của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, thông hậu môn bằng đường ống, đến nay bé Nìm Cường (3 tháng tuổi, dân tộc Hoa, ngụ tại xã Phú Bình, huyện Tân Phú) đã ăn ngủ và tăng cân tốt.

(ĐN)- Sau gần 2 tháng được các bác sĩ của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, thông hậu môn bằng đường ống, đến nay, bé Nìm Cường (3 tháng tuổi, dân tộc Hoa, ngụ tại xã Phú Bình, huyện Tân Phú) đã ăn ngủ và tăng cân tốt. Tuy nhiên, do hủ tục, nên dù cháu bé đã được  chữa trị, nhưng người nhà từ chối nhận lại con.

Bé Nìm
Bé Nìm Cường đang được y tá chăm sóc

Trước đó, ngày 29-11, cháu Cường được mẹ là Nìm Ngọc Liên đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, bụng phình to và ói ra dịch xanh. Theo bác sĩ Vũ Công Tầm, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê – hồi sức (Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai), qua thăm khám, cho thấy cháu Cường suy yếu, bụng phình to là do không có hậu môn. Sau đó, cháu đã được tiến hành phẫu thuật thông và tạo đường hậu môn nhân tạo, việc đi tiêu của cháu đã bình thường. Khi nghe các bác sĩ cho biết, cuối tháng 12 cháu sẽ được xuất viện thì gia đình đã bỏ cháu Cường ở lại bệnh viện.

Bệnh viện nhiều lần gọi điện cho gia đình lên đón cháu, nhưng  chị Liên cho biết, cháu Cường không có hậu môn là điều kiêng kỵ, nếu sống chung sẽ mang lại điềm xui xẻo cho gia đình, nên quyết định không đón cháu về. Các bác sĩ cũng đã giải thích hiện tượng bé không có hậu môn là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp, do trong quá trình mang thai, mẹ bị nhiễm virus, hoặc dùng một vài loại thuốc kỵ thai; việc gia đình bỏ rơi cháu vì suy nghĩ trên là không đúng và nhẫn tâm, song gia đình vẫn cương quyết không nhận lại con. Hiện tại, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đang hoàn thành thủ tục để gửi cháu Cường vào Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh.

Thuận Thảo 

 

Tin xem nhiều