Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí có vai trò rất lớn trong cuộc chiến chống hàng giả

05:01, 27/01/2015

(ĐN)– Ngày 27-1, Tạp chí Người Làm Báo – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Công ty Truyền Thông Kim (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức buổi tọa đàm: "Hàng gian, hàng giả - thách thức đối với sự phát triển bền vững".

(ĐN)– Ngày 27-1, Tạp chí Người Làm Báo – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Công ty Truyền Thông Kim (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức buổi tọa đàm: “Hàng gian, hàng giả - thách thức đối với sự phát triển bền vững”. Tọa đàm thu hút 120 đại biểu của các cơ quan báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận và đại diện của doanh nghiệp, nhà quản lý.

Nhiều nhà báo tham gia đóng góp giải pháp chống hàng giả tại buổi tọa đàm. Ảnh: B.Nguyên
Nhiều nhà báo tham gia đóng góp giải pháp chống hàng giả tại buổi tọa đàm. Ảnh: B.Nguyên

Năm 2014, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã phát hiện, xử lý 16.826 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, trị giá hàng vi phạm gần 192 tỷ đồng; tăng 4.115 vụ so với năm 2013. Nạn hàng gian, hàng giả, hàng nhái thương hiệu ngày càng “nóng”, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và tạo áp lực lớn đến sự phát triển của nền kinh tế.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đoàn luật sư, doanh nghiệp, phóng viên nhiều tờ báo lớn đã chia sẻ về thực trạng và sự nguy hại của nạn hàng gian, hàng giả; kinh nghiệm và những khó khăn, hạn chế trong công tác chống hàng gian hàng giả và những giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới …

Ông Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo, đánh giá báo chí đã vào cuộc rất quyết liệt trong công tác truyền thông chống hàng gian, hàng giả. Tuy nhiên, nó vẫn mang tính rải rác, chưa tạo thành vệt, thành cả chương trình xuyên suốt. Các cơ quan báo chí cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, phê phán lên án sự sai phạm, định hướng cho người tiêu dùng và đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc chiến chống hàng giả.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều