Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ hội đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ

03:01, 28/01/2015

(ĐN) - Ngày 28-1, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo "Tìm hiểu cơ hội giao thương và đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ" với sữ tham dự của 3 doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...

(ĐN) - Ngày 28-1, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo "Tìm hiểu cơ hội giao thương và đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ". Tham dự hội thảo có Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Tham tán công sứ, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ Đào Trần Nhân, cùng 3 doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai cho doanh nghiệp Hoa Kỳ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai cho doanh nghiệp Hoa Kỳ. Ảnh: H.Giang.

Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất thế giới, nhập khẩu năm 2014 là 2.380 tỷ USD. Năm 2014, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ gần 20 tỷ USD và nhập khẩu từ thị trường này chỉ 6 tỷ USD. Mặt hàng Việt Nam cũng như Đồng Nai xuất khẩu sang thị trường này nhiều nhất là dệt may, giày dép, đồ gỗ, thủy sản, túi xách, vali, ví, hạt điều, hạt tiêu. Đây là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam.

Các Hiệp hội của Đồng Nai ký kết hợp tác với doanh nghiệp Hoa Kỳ.
Các Hiệp hội của Đồng Nai ký kết hợp tác với doanh nghiệp Hoa Kỳ. Ảnh: H.Giang

Theo ông Đào Trần Nhân, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, năm 2015, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này sẽ tăng mạnh, đặc biệt khi Hiệp định TPP được ký kết. Các doanh nghiệp Đồng Nai muốn xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ phải liên kết lại với nhau để cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, vì đây là thị trường lớn, quốc gia nào cũng muốn xuất hàng hóa qua. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia hội thảo đều là những công ty lớn trong lĩnh vực bán lẻ của nước này.

Tại hội nghị, các Hiệp hội ngành hàng tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ với doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ liên kết giao thương hàng hóa. Sau hội thảo, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có buổi làm việc với Tổng công ty Tín Nghĩa.

      Hương Giang

 

Tin xem nhiều