Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều kỷ lục tại Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ 4

03:12, 05/12/2014

(ĐN) - Ngày 4-12, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ 4 do Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT-DL) tổ chức.

(ĐN) - Ngày 4-12, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần thứ 4 do Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT-DL) tổ chức .

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cắt băng khai mạc Liên hoan ẩm thực.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cắt băng khai mạc Liên hoan ẩm thực.

[links()]Liên hoan ẩm thực năm nay sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 4 đến 7-12) với hơn 70 gian hàng. Ngoài các món ăn đặc sản của Đồng Nai được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực, còn có sự góp mặt của 7 tỉnh, thành với nhiều món ăn ngon của từng vùng, miền khác, nhất là các món ngon dân giã miền Trung, miền Đông và Tây Nam bộ.

Cũng tại liên hoan ẩm thực còn diễn ra các chương trình khác như: giới thiệu, chào bán tour tuyến du lịch, dịch vụ, tư vấn du lịch. Các trường cao đẳng, đại học có khoa du lịch trưng bày hình ảnh và các chương trình đào tạo của trường.

Ngoài các món ăn ngon được giới thiệu, bày bán, liên hoan còn có khu vực bán hàng lưu niệm, đồ chơi trẻ em là nặn tò he, bong bóng tạo hình nghệ thuật, tranh cát, triển lãm ảnh đẹp du lịch, thư pháp, ký họa chân dung, gốm xoay...

Tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhận định, đây là dịp để Đồng Nai giới thiệu các món ngon đặc sản và các tuyến, điểm du lịch đến người dân, trong và ngoài tỉnh; đồng thời thúc đẩy du lịch, dịch vụ Đồng Nai phát triển.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể lập kỷ lục Việt Nam về chiếc bánh bò lớn nhất, ảnh ghép.

Chiếc bánh bò lớn nhất
Chiếc bánh bò lớn nhất
Màn múa minh họa tại Liên hoan ẩm thực Đồng Nai.
Màn múa minh họa tại Liên hoan ẩm thực Đồng Nai.
 Người dân tham gia Liên hoan ẩm thực
Người dân tham gia Liên hoan ẩm thực. Ảnh: H.Giang.

                     Hương Giang- Bình Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều