Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

03:12, 05/12/2014

(ĐN) – Ngày 5-12, các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông: Trương Văn Vở, Nguyễn Công Hồng và bà Phạm Thị Hải đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII tại TX.Long Khánh.

(ĐN) – Ngày 5-12, các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông: Trương Văn Vở, Nguyễn Công Hồng và bà Phạm Thị Hải đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TX.Long Khánh. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quan tâm nhiều đến vấn đề chính sách và hoạt động của bộ máy Nhà nước, như: bộ máy hành chính còn cồng kềnh, kém hiệu quả; Luật sửa đổi quá nhiều, gây khó khăn, tốn kém kinh phí để tổ chức các kỳ họp Quốc hội; chất lượng hoạt động của Quốc hội chưa cao do các đại biểu kiêm nhiệm quá nhiều vị trí; công tác phòng chống tham nhũng chưa hiệu quả.

Ngoài ra, cử tri cũng rất quan tâm đến chính sách dành cho nạn nhân chất độc da cam; địa phương cần đầu tư xây dựng đường nhánh kết nối với quốc lộ 1A; chính sách thế chấp tài sản khi vay vốn; vấn đề ô nhiễm môi trường...

* Trước đó, ngày 4-12, các đại biểu Quốc hội: Trương Văn Vở, Nguyễn Công Hồng và Phạm Thị Hải  cũng đã tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ. 

Các đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: B.Nguyên
Các đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: B.Nguyên

Tại đây, các cử tri huyện Xuân Lộc đã phản ánh với đại biểu Quốc hội về tình hình an ninh trật tự; việc tranh chấp đất đai trong khu dân cư; vấn đề đền bù, giải tỏa, thu hồi đất; ô nhiễm khu dân cư do hoạt động chăn nuôi... Đặc biệt, có cử tri đề nghị khi nông dân hiến đất ở một số dự án làm đường giao thông trong chương trình xây dựng nông thôn mới, địa phương phải nhanh chóng triển khai, tránh để chậm trễ gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. 

Riêng cử tri huyện Cẩm Mỹ thì quan tâm đến các vấn đề được bàn thảo nhiều tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, như: dự án sân bay Long Thành, tình hình biển đảo, nợ công, tham nhũng, chống hàng gian, hàng giả…

Ngoài ra, một số cư tri còn phản ánh về vấn đề bất cập trong tính thuế chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư; vấn đề đền bù, giải tỏa; vốn vay hỗ trợ cho sinh viên; độ tuổi trợ cấp cho người cao tuổi...

Đức Nhuận - Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều