Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Vĩnh Cửu gặp gỡ, tiếp xúc các doanh nghiệp

09:10, 22/10/2014

(ĐN)-  Sáng 21-10, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Vĩnh Cửu tổ chức buổi gặp gỡ, tiếp xúc với gần 30 doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Cùng tham dự buổi tiếp xúc, có lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ, Sở Công thương và ngân hàng,..

Đại diện doanh nghiệp tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc
Đại diện doanh nghiệp tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc

(ĐN)-  Sáng 21-10, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Vĩnh Cửu tổ chức buổi gặp gỡ, tiếp xúc với gần 30 doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ, Sở Công thương và ngân hàng,..

Tại buổi tiếp xúc, các doanh nghiệp đã đề xuất, kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất- kinh doanh như: chính sách tín dụng; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; cho thuê thêm đất để mở rộng diện tích, đáp ứng năng lực sản xuất; mong muốn huyện tạo điều kiện hỗ trợ để được đầu tư các dự án, công trình ngay trên địa bàn; các hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ môi trường gặp khó khăn do không đủ năng lực tham gia đấu thầu thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn khi huyện áp dụng Luật Đấu thầu...

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đã giải đáp về các chính sách tín dụng dành cho doanh nghiệp; về chế độ hỗ trợ quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu, hệ thống quản lý chất lượng ISO, tiết kiệm năng lượng… Huyện cũng yêu cầu các ngành chức năng của huyện tích cực gắn bó với doanh nghiệp để nắm bắt và tham mưu, đề xuất lãnh đạo huyện các biện pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp.

Được biết, tính đến giữa tháng 10, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã đóng góp vào ngân sách trên 62 tỷ đồng, chiếm hơn 50% tổng số nguồn thu của huyện trong năm 2014.

Quang Huy - Minh Tân
 

Tin xem nhiều