Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa sẽ là thành phố dịch vụ cao cấp và công nghiệp công nghệ cao

10:10, 02/10/2014

(ĐN)- Sáng 2-10, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị công bố điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050.

(ĐN)- Sáng 2-10, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị công bố điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050.

Một góc đô thị Biên Hòa nhìn từ trên cao.
Một góc đô thị Biên Hòa nhìn từ trên cao.

Theo quy hoạch điều chỉnh, TP.Biên Hòa có tổng diện tích hơn 26.350ha, quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 1,3 – 1,4 triệu người, toàn bộ là dân số đô thị với tỷ lệ đô thị hóa là 100%.

Với mục tiêu phát triển thành phố trở thành đô thị loại I, là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, dịch vụ, khoa học kỹ thuật của tỉnh, TP.Biên Hòa sẽ là nơi thịnh vượng và năng động về kinh tế, có sức cạnh tranh cao trên bình diện vùng, quốc gia, quốc tế; có thế mạnh hạ tầng kết nối vùng và quốc tế, với các mũi nhọn kinh tế về dịch vụ đa ngành cao cấp và công nghiệp công nghệ cao.

Công nhân Công ty cổ phần công nghiệp chính xác VPIC (Khu công nghiệp Hố Nai) trong giờ sản xuất.
Công nhân Công ty cổ phần công nghiệp chính xác VPIC (Khu công nghiệp Hố Nai) trong giờ sản xuất (ảnh: minh họa)

Theo đó, thành phố sẽ phát triển theo cấu trúc chuỗi đô thị đa trung tâm dọc theo trục sông Đồng Nai và trục quốc lộ 51 về phía Nam. Không gian đô thị đến năm 2030 được định hướng phát triển theo vùng với 4 khu đô thị và 21 phân khu chức năng.  Trong đó, khu trung tâm chính trị văn hóa tỉnh Đồng Nai sẽ có vị trí tại phía Đông Nam của khu đô thị phía Tây cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, thuộc xã Tam Phước. Khu công nghiệp Biên Hòa I quy hoạch thành khu tài chính thương mai, dịch vụ. Cù lao Hiệp Hòa quy hoạch là khu trung tâm văn hóa...Ngoài ra, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị, sử dụng đất, cũng được quy hoạch phát triển cụ thể.

Kim Liễu

 

Tin xem nhiều