Báo Đồng Nai điện tử
En

Các bệnh viện sẽ không còn bị xuất toán thuốc điều trị viêm gan C

03:09, 19/09/2014

(ĐN)- Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thanh toán chi phí 2 loại thuốc là Interferon và Peginterferon trong điều trị viêm gan  C cho các bệnh viện,  cũng như đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân.

(ĐN)- Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thanh toán chi phí 2 loại thuốc là Interferon và Peginterferon trong điều trị viêm gan C cho các bệnh viện, cũng như đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân.

Liên quan đến vấn đề này, Văn phòng Chính phủ cũng đã có công văn số 5125 ngày 9-7 chỉ đạo BHXH Việt Nam thực hiện đúng theo quy định hiện hành. Được biết, thời gian qua tại Đồng Nai, do vướng mắc về thanh toán bảo hiểm 2 loại thuốc này mà nhiều bệnh viện đã bị BHXH tỉnh xuất toán số tiền khá lớn với lý do: các bệnh viện không sử dụng đúng theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế mà sử dụng phác đồ của Đại học y dược hoặc Hiệp hội châu Á Thái Bình Dương, trong khi Bộ Y tế lại chưa đưa ra phác đồ điều trị. Chỉ riêng 2 bệnh viện tuyến tỉnh là Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã bị xuất toán hơn 1,7 tỷ đồng, còn Bệnh viện Đồng Nai mất hơn 800 triệu đồng.

Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ có sự điều chỉnh, thanh toán 2 loại thuốc trên đối với bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C và các bệnh viện cũng không bị xuất toán khi chỉ định kê toa 2 loại thuốc này cho bệnh nhân.

Phương Liễu

Tin xem nhiều