Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa có 23 điểm đen ngập úng

09:09, 09/09/2014

(ĐN)- Theo Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, TP.Biên Hòa có 23 điểm đen thường xuyên xảy ra ngập úng mỗi khi có mưa lớn.

(ĐN)- Theo Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, TP.Biên Hòa có 23 điểm đen thường xuyên xảy ra ngập úng mỗi khi có mưa lớn. Trong đó, có 11 điểm ngập trên đường giao thông, gồm: cầu suối Săn Máu, ngã 3 vào UBND phường Tân Tiến, khu vực cầu Đen, các đường 30-4, Cách Mạng Tháng Tám, Hưng Đạo Vương, Phạm Văn Thuận... Nguyên nhân dẫn đến ngập lụt là do hệ thống mương thoát nước hai bên đường nhỏ, không đảm bảo thoát nước khi có mưa lớn. Mặt khác, còn do người dân xả rác xuống suối làm hạn chế khả năng thoát nước.

Cơn mưa chiều 31-8, gây ngập 0,6m tại góc đường 30-4 và Hà Huy Giáp, gần Công viên Biên Hùng  (TP.Biên Hòa).
Cơn mưa chiều 31-8, gây ngập 0,6m tại góc đường 30-4 và Hà Huy Giáp, gần Công viên Biên Hùng (TP.Biên Hòa).

Ngập úng ở khu vực sản xuất, khu dân cư có 12 điểm là: KP.7, 8, phường Tân Phong; KP.6, 7, phường Long Bình; KP.1,2,3 và tổ 14 KP.Bình Dương thuộc phường Long Bình Tân; các ruộng rau dọc theo suối Săn Máu... Các điểm dân cư, khu vực sản xuất bị ngập là vì hệ thống suối Săn Máu, suối Chùa, suối Bà Lúa không đảm bảo thoát nước. Có những cơn mưa lớn gây ngập úng tại các điểm trên từ 0,4-0,7m.

Khánh Minh

 

 

Tin xem nhiều