Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số mặt hàng sữa đổi mẫu mới, giá cao hơn

08:08, 11/08/2014

Khảo sát nhiều đại lý lớn kinh doanh mặt hàng sữa tại TP.Biên Hòa cho thấy, hiện trên thị trường đã có 400 mặt hàng sữa áp giá trần bán buôn, bán lẻ.

Hiện trên thị trường đã có 400 mặt hàng sữa áp giá trần bán buôn, bán lẻ.
Hiện trên thị trường đã có 400 mặt hàng sữa áp giá trần bán buôn, bán lẻ.

Khảo sát nhiều đại lý lớn kinh doanh mặt hàng sữa tại TP.Biên Hòa cho thấy, hiện trên thị trường đã có 400 mặt hàng sữa áp giá trần bán buôn, bán lẻ. Tuy nhiên, nhiều hãng sữa đã ngừng hoặc giảm đưa ra thị trường các mẫu sữa cũ đang áp giá trần và đưa ra các mặt hàng sữa mới. Các mặt hàng sữa mới tuy có có áp giá trần nhưng giá cao hơn khá nhiều so với mặt hàng sữa cũ cùng loại, trong khi chỉ một số thành phần của sữa thay đổi nhẹ không đáng kể.

Theo đánh giá của người tiêu dùng thì đây là cách các nhà sản xuất sữa “né” để tăng giá. Cụ thể, như hãng sữa Mead John đưa ra mẫu sữa mới Anfamil A+3600 Brain Plus mới cho trẻ dưới 6 tháng tuổi tuy áp giá trần bán buôn là 520 ngàn đồng/hộp 900gr nhưng vẫn cao hơn giá của sản phẩm sữa mẫu cũ cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi là gần 100 ngàn đồng/hộp. Công ty TNHH Friesland Campina Viêt Nam cũng tung ra hàng loạt mẫu mới có giá cao hơn nhiều so với mẫu mã cũ cùng loại.

Bên cạnh đó, một số đại lý lại đang bán một vài loại sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi với giá bán lẻ bằng giá trần bán buôn theo quy định của Bộ Tài chính. Các đại lý này giải thích, để cạnh tranh và đẩy mạnh lượng hàng bán ra nên chỉ nhận tiền huê hồng chiết khấu từ phía các công ty sản xuất, phân phối sữa, không tăng giá thêm 15% so với giá bán buôn theo quy định của Bộ Tài chính cho các mặt hàng sữa.

Khánh Minh

 

 

 

 

Tin xem nhiều