Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đầu từ tháng 9: Triển khai Đề án "Sữa học đường"

05:08, 11/08/2014

(ĐN)- Theo Sở GD-ĐT, từ tháng 9, Đề án "Sữa học đường" sẽ chính thức được triển khai thí điểm ở các trường mầm non tại 5 huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu và 2 trường: Thế Giới Xanh, Đông Phương...

(ĐN)- Chiều 11-8, phát biểu tại buổi làm việc về triển khai thí điểm Đề án "Sữa học đường", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, đây là một đề án lớn và quan trọng, vì liên quan trực tiếp đến nhiều gia đình, đặc biệt là sức khỏe của các cháu học mầm non, do vậy các đơn vị liên quan phải chuẩn bị kỹ trước khi triển khai.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại buổi làm việc

Trong đó, các địa phương phải chú trọng tuyên truyền để người dân hiểu về lợi ích và tính nhân văn sâu sắc của đề án để cùng hưởng ứng; các trường cần quan tâm hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn bằng việc phát huy vai trò của Hội cha mẹ học sinh; Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh về phương thức đấu thầu sữa trong những năm tiếp theo để tránh mất thời gian, không để xảy ra gián đoạn trong thực hiện đề án.

Theo Sở GD-ĐT, từ tháng 9-2014, Đề án "Sữa học đường" sẽ chính thức triển khai thí điểm ở các trường mầm non tại 5 huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu và 2 trường mầm non Thế Giới Xanh của Công ty TNHH Pouchen (xã Hóa An, TP.Biên Hòa); Trường Mầm non Đông Phương thuộc tập đoàn Phong Thái (xã Sông Mây, huyện Trảng Bom).

Trẻ tại Trường mầm non Baby Sun (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) uống sữa buổi xế chiều. Ảnh: H.DUNG
Trẻ tại Trường mầm non Baby Sun (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) uống sữa buổi xế chiều. Ảnh: H.Dung

Theo đó, trong năm 2014 sẽ có hơn 41 ngàn trẻ mầm non tại 147 điểm trường tại các địa phương nói trên được uống sữa từ chương trình này với định mức 3 hộp/học sinh/tuần. Được biết, Sở GD-ĐT đã ký hợp đồng với đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần sữa Vinamilk với giá trúng thầu trên 15 tỷ đồng . Trong đó, ngân sách chi trên 9 tỷ đồng; nguồn huy động từ phụ huynh trên 6,3 tỷ đồng; nguồn hỗ trợ từ đơn vị trúng thầu trên 2,7 tỷ đồng. 

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều