Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc hè năm 2014

04:05, 23/05/2014

(ĐN)- Phát biểu tại lễ khai mạc hè năm 2014, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, với chủ đề "Hè kết nối yếu thương", Ban chỉ đạo hè tỉnh mong muốn cùng với phụ huynh tạo ra cho các em một mùa hè vui tươi, đầy ý nghĩa.

(ĐN) – Sáng ngày 23-5, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc hè năm 2014.

Các đại biểu và các em thanh thiếu nhi dân hương tại Văn miếu Trấn Biên
Các đại biểu và các em thanh thiếu nhi dân hương tại Văn miếu Trấn Biên

Đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh nhấn mạnh, với chủ đề “Hè kết nối yếu thương”, Ban chỉ đạo hè tỉnh mong muốn cùng với phụ huynh tạo ra cho các em một mùa hè vui tươi, đầy ý nghĩa.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị nhanh chóng tổ chức các hoạt động hè năm 2014 và “Tháng hành động vì trẻ em”. Việc xây dựng các hoạt động hè phải dựa trên nhu cầu của thanh thiếu nhi, đồng thời gắn với nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Bên cạnh việc chú trọng tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em nghèo, con công nhân lao động, vùng sâu, vùng xa, các cấp ủy, chính quyền và gia đình cần nhận thức được trách nhiệm, chung tay cùng với tỉnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là bảo vệ các em khỏi tai nạn thương tích, xâm hại. Riêng với các em thanh thiếu nhi, cần lựa chọn cho mình hình thức giải trí lành mạnh, phù hợp với độ tuổi, ôn tập kiến thức, tham gia các hoạt động đoàn – đội, các lớp học ngoại khóa, nhằm trang bị cho mình thêm kỹ năng, làm hành trang vững bước vào đời.

Một tiết mục múa tại buổi lễ khai mạc
Một tiết mục múa tại buổi lễ khai mạc

Theo Ban chỉ đạo, hoạt động hè năm 2014 sẽ tập trung vào một số nội dung, như: tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật cho thanh, thiếu nhi; tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, giải trí lành mạnh, phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu, nâng cao sức khỏe, thể chất cho đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các hoạt động tình nguyện, chiến dịch hè tình nguyện, gắn với việc triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt Chỉ thị của UBND tỉnh về “Tháng hàng động vì trẻ em “ (trong tháng 6).

Ngoài ra, các ngành là thành viên Ban chỉ đạo hè cũng thành lập, củng cố các đội, nhóm chuyên ngành tham gia các hoạt động khu vực, toàn quốc và quốc tế…

Nga Sơn

 

 

 

 

Tin xem nhiều