Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 3,8 ngàn học sinh được miễn, giảm học phí

04:05, 23/05/2014

(ĐN)- Sáng 23-5, đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về việc thực hiện chế độ miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh đối với các trường THPT năm học 2013-2014 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Sáng 23-5, tại Sở GD-ĐT, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Văn hóa- xã hội làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập đối với các trường THPT năm học 2013-2014 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng đề nghị các sở, ngành liên quan và các trường THPT nghiêm túc triển khai có hiệu quả chính sách hỗ trợ miễn, giảm học phí cho học sinh.
Ông Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi giám sát

Năm học 2013-2014, toàn tỉnh có 3.863 học sinh của 43 trường THPT công lập và 9 trường THPT ngoài công lập được hưởng chế độ này. Trong đó, có 3.204 học sinh thuộc diện hộ nghèo; 143 học sinh thuộc diện ấp, xã đặc biệt khó khăn; 92 học sinh diện mồ côi cha mẹ; 36 học sinh diện khuyết tật, khó khăn; 331 học sinh thuộc diện con thương binh; 31 học sinh diện gia đình có công với cách mạng và 26 học sinh thuộc diện giảm 50%.

Theo đó, ngay từ đầu năm học, Sở GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc thu học phí, miễn giảm học phí cho học sinh. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường THPT ngoài công lập chưa nắm vững chính sách này nên thực hiện chưa tốt, gây thiệt thòi cho học sinh.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Hùng đề nghị Sở GD-ĐT và các sở, ngành liên quan cần chủ động tuyên truyền chính sách hỗ trợ này tới đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, thanh - kiểm tra để kịp thời giải quyết những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị. Bản thân các trường phải nghiên cứu kỹ, nắm vững văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT và liên Sở để phổ biến kịp thời, sâu rộng đến phụ huynh, học sinh, giúp các em hiểu, hoàn thiện hồ sơ đúng thời hạn và được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều