Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường khả năng phát hiện của chính quyền địa phương

05:01, 14/01/2014

(ĐN)- Ngày 14-1, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm trung ương đã về làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 14-1, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trung ương do ông Nguyễn Phú Cường, Vụ phó Vụ Khoa học – công nghệ (Bộ Công thương) làm trưởng đoàn đã về làm việc tại Đồng Nai.

Đoàn kiểm tra kho nguyên liệu tại Công ty Interfood (KCN Tam Phước)
Đoàn đang kiểm tra kho nguyên liệu tại Công ty Interfood (KCN Tam Phước)

Buổi sáng, Đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATVSTP tại Công ty Interfood (KCN Tam Phước) và phát hiện những thông tin công bố sản phẩm thành phần trên lon bao bì một số sản phẩm sai với quy định. Đoàn yêu cầu công ty làm lại hồ sơ công bố tiêu chuẩn trên bao bì của một số sản phẩm nước giải khát; đồng thời đề nghị công ty khắc phục một số tồn tại như: nền nhà xưởng bị bong tróc, không bảo đảm vệ sinh; sắp xếp lại kho nguyên liệu có sự cách biệt giữa hóa chất và nguyên liệu; diệt côn trùng trong bếp ăn tập thể…

Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan về công tác quản lý ATVSTP dịp Tết. Theo Sở Y tế, từ ngày 12-12-2013 đến nay, các đoàn liên ngành của tỉnh đã kiểm tra 849 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh và dịch vụ ăn uống, trong đó hơn 86% số cơ sở đạt yêu cầu về ATVSTP.

Ông Nguyễn Phú Cường, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, Đồng Nai là một tỉnh đông dân nhưng là một trong số ít những địa phương có hoạt động quản lý ATVSTP khá nề nếp. Đặc biệt, trong dịp Tết, các chợ đều thành lập được tổ quản lý ATVSTP là một mô hình hay.

Tuy nhiên, cũng theo ông Cường, để hoạt động quản lý ATVSTP được tốt hơn, Đồng Nai cần tăng cường khả năng phát hiện của chính quyền cấp xã, phường, bởi đây là tai mắt hiệu quả nhất trong việc phát hiện các vụ việc vi phạm quy định ATVSTP.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều