Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết đồng bào tôn giáo

10:01, 23/01/2014

(ĐN)- Sáng 22-1, đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Tòa giám mục Xuân Lộc.

(ĐN)- Sáng 22-1, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) và Tòa giám mục Xuân Lộc (phường Xuân Bình, TX.Long Khánh).

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành thăm và chúc tết Tòa Giám mục Xuân Lộc (ảnh trái) và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành thăm và chúc Tết Tòa Giám mục Xuân Lộc (ảnh trái) và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai (ảnh phải)

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo những kết quả nổi bật mà Đồng Nai đạt được trong năm 2013. Đồng chí cho biết, là một tỉnh công nghiệp, có hoạt động xuất nhập khẩu lớn, năm qua Đồng Nai tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề do tình hình kinh tế thế giới bị suy thoái. Song, với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nên Đồng Nai vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng khá (cao hơn gấp đôi bình quân chung cả nước). Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. An ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo. Mức sống của nhân dân được cải thiện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong kết quả chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của giới tu hành, đồng bào các tôn giáo. Các chức sắc và đồng bào tôn giáo đã có nhiều hoạt động từ thiện - xã hội rất ý nghĩa, góp phần chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn. Đồng bào các tôn giáo cũng đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành, địa phương phát động, nhất là phong trào giúp nhau làm kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp xuân về, qua các chức sắc Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và Tòa giám mục Xuân Lộc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể đồng bào có đạo trong tỉnh một năm mới an lành, hạnh phúc, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Hòa thượng Thích Minh Chánh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và Giám mục Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, thay mặt đồng bào tôn giáo cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, địa phương luôn tạo điều kiện cho chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo đạt nhiều thành quả trong hoạt động của mình.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều