Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai thi hành Hiến pháp mới

09:01, 23/01/2014

(ĐN)- Như tin đã đưa, ngày 23-1, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp sửa đổi năm 2013.

(ĐN)- Như tin đã đưa, ngày 23-1, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp sửa đổi năm 2013. 

>>> Toàn văn Hiến pháp sửa đổi 2013

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị triển khai Hiến pháp mới
Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị triển khai Hiến pháp mới

Các đồng chí: Nguyễn Đức Bình, Phó vụ trưởng phía Nam Văn phòng Quốc hội; Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tư, ủy viên Ban TVTU, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư nhấn mạnh, Hiến pháp mới đã phản ảnh ý chí và nguyện vọng của nhân dân ta, là đảm bảo chính trị-pháp lý vững chắc cho toàn thể dân tộc, đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức của thời kỳ mới, vững bước tiến vào giai đoạn đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước và chủ động hội nhập quốc tế.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

[links(left)]Tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai Chỉ thị của Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, Thông tri của Tỉnh ủy về triển khai thi hành Hiến pháp tại tỉnh Đồng Nai. Theo đó, việc triển khai thi hành Hiến pháp được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên tập trung chỉ đạo ngay trong quý I năm 2014 của toàn bộ hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trên địa bàn tỉnh, góp phần hiện thực hóa các quy định của Hiến pháp vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ông Phan Văn Châu, Phó giám đốc Sở Tư pháp đã trình bày những nội dung cơ bản và các điểm mới của Hiến pháp sửa đổi năm 2013. Theo đó, Hiến pháp mới đã quy định rõ ràng và đầy đủ về chế độ chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; bảo vệ Tổ quốc; tổ chức bộ máy nhà nước, hiệu lực và quy trình sửa đổi Hiến pháp.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư đã đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tiến hành triển khai thi hành Hiến pháp trên địa bàn tỉnh kịp thời, đồng bộ, toàn diện, thống nhất, hiệu quả và bảo đảm tính khả thi. Việc tuyên truyền phải được thực hiện đến từng người dân; có kế hoạch thiết thực, phù hợp với từng cấp, ngành, địa phương và các đoàn thể, đảm bảo cho từng nội dung của Hiến pháp thực sự đi vào đời sống xã hội; không để các đối tượng xấu, các thế lực thù địch lợi dụng chống phá, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Việc tổ chức tuyên truyền Hiến pháp không chỉ dừng lại trong năm 2014 mà còn tiếp tục được triển khai thực hiện trong những năm tiếp theo.  

Tin, ảnh: Ngọc Thư

Tin xem nhiều