Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc triển lãm ảnh "Huỳnh Văn Nghệ - Nhà thơ, chiến sĩ tài ba"

02:01, 18/01/2014

(ĐN)- Sáng 18-1, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh chuyên đề "Huỳnh Văn Nghệ - Nhà thơ, chiến sĩ tài ba" và sinh hoạt chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ.

(ĐN)- Sáng 18-1, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh chuyên đề “Huỳnh Văn Nghệ - Nhà thơ, chiến sĩ tài ba” và sinh hoạt chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ.

các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, người thân trong gia đình của Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ và hơn 200 học sinh các Trường THPT trong TP.Biên Hòa đã đến dự.

Triển lãm ảnh “Huỳnh Văn Nghệ - Nhà thơ, chiến sĩ tài ba” trưng bày 76 bức ảnh, gắn với 4 chủ đề, là: Thi tướng rừng xanh, Thi tướng và gia đình, những kỷ vật của Thi tướng và Nhà tưởng niệm Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ tại Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Triển lãm mở cửa cho du khách vào tham quan đến hết ngày 25-1.

đồng chí Huỳnh Văn Tới tặng hoa cho bà Huỳnh Thị Thành (con gái út của Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ) tại lễ khai mạc triển lãm ảnh
Đồng chí Huỳnh Văn Tới tặng hoa cho bà Huỳnh Thị Thành (con gái út của Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ) tại lễ khai mạc triển lãm ảnh

Tại buổi lễ, các em học sinh và các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo viên Bùi Quang Huy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày về cuộc đời, sự nghiệp Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ, gắn với chuyên đề “Huỳnh Văn Nghệ - Nhà thơ chiến sĩ cách mạng”.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh

Huỳnh Văn Nghệ  sinh ngày 2-2-1914, tại làng Tân Tịch, tổng Chánh Mỹ Hạ, tỉnh Biên Hòa (nay thuộc xã Thường Tân, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), trong một gia đình nghèo. Ông tham gia cách mạng từ rất sớm và lần lượt đảm nhận nhiều chức vụ trong quân đội và nhà nước. Không chỉ là một chỉ huy quân sự tài ba, ông còn là một nhà thơ có những vần thơ in đậm trong tâm trí người đọc. Đồng đội và nhân dân miền Nam gọi ông là "Thi tướng rừng xanh".

Ông lâm bệnh và mất tại TP.Hồ Chí Minh ngày 5-3-1977. Năm 2007, ông được Nhà nước truy tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật cho các tác phẩm "Chiến khu xanh", "Bên bờ sông xanh", "Rừng thẳm sông dài". Ngày 17- 4-2010, ông được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

các đại biểu và học sinh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
Các đại biểu và học sinh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Văn miếu Trấn Biên
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Văn miếu Trấn Biên

Tin, ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều