Báo Đồng Nai điện tử
En

Từng bước cải thiện sức khỏe sinh sản cho công nhân

04:12, 12/12/2013

(ĐN) – Sáng ngày 12-12, Tổ chức Marie Stopes International (MSI) Việt Nam và Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản cho công nhân thông qua các hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ y tế nhà máy Pouchen (giai đoạn 2010-2013)".

Đại diện tổ chức MSI trao kỷ niệm chương cho đại diện công ty Pouchen
Đại diện tổ chức MSI trao kỷ niệm chương cho đại diện công ty Pouchen

(ĐN) – Sáng ngày 12-12, Tổ chức Marie Stopes International (MSI) Việt Nam và Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản cho công nhân thông qua các hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ y tế nhà máy Pouchen (giai đoạn 2010-2013)”.

 Dự án được triển khai từ tháng 12-2010, với tổng kinh phí 92 ngàn USD. Trong 3 năm, đã có hơn 74 ngàn lượt công nhân tham gia các buổi truyền thông, thảo luận nhóm về sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình do các giáo dục viên đồng đẳng của công ty tổ chức; trên 6 ngàn công nhân được nhận dịch vụ sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình tại các phòng khám Marie Stopes và 9 cơ sở phối hợp với BlueStar; tập huấn về sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình cho cán bộ y tế và 224 giáo dục viên đồng đẳng; trên 1 ngàn công nhân tiếp cận các biện pháp tránh thai, que thử thai, bao cao su…; 857 thẻ dịch vụ đã được công nhân sử dụng nhằm hỗ trợ chi phí khám và điều trị các bệnh phụ khoa, các biện pháp tránh thai, chăm sóc thai kỳ…

Được biết, tiếp theo các hoạt động của dự án, tập đoàn Pouchen đã hợp tác với MSI Việt Nam và Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng để thành lập phòng khám sản phụ khoa MSI – Pouchen tại TP. Biên Hòa góp phần chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân của tập đoàn và dân cư địa phương, nhằm giảm gánh nặng cung ứng các dịch vụ y tế dự phòng cho ngành y tế tỉnh. Trong tương lai, nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân sẽ trở thành một trong các tiêu chuẩn căn bản trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn Pouchen.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều