Báo Đồng Nai điện tử
En

4 nhiệm vụ và 4 yêu cầu trọng tâm từ nay đến hết Quý I-2014

11:12, 20/12/2013

(ĐN)- Ngày 19-12, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Giao ban quý IV với thường trực các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh.

(ĐN)- Ngày 19-12, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Giao ban quý IV với thường trực các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Cùng dự hội nghị, có các đồng chí: Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh, đến nay các cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt hầu hết các nhiệm vụ của năm 2013. Trong đó, hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành việc thu ngân sách năm 2013; đạt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới; tích cực giải quyết các tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; triển khai quy chế nêu gương đối với người đứng đầu, lãnh đạo các đơn vị; tích cực cấp phát giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, một số nơi việc nêu gương và tinh thần, trách nhiệm trong công việc ở cán bộ, đảng viên chưa rõ nét, nhất là khối chính quyền. Tỷ lệ đảng viên bị xử lý kỷ luật có chiều hướng tăng. Các vụ khiếu kiện vượt cấp trong quý IV nhiều hơn quý III. Số vụ tội phạm, tai nạn giao thông xảy ra nhiều hơn...

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Đính Thành, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả các địa phương đã đạt được. Đồng chí cho biết, những ngày còn lại của quý IV- 2013 và quý I-2014, các cấp ủy còn 27 đầu công việc phải thực hiện. Muốn thực hiện tốt được công việc, thường trực các cấp ủy phải quan tâm tới 4 nhiệm vụ: trung tâm, then chốt, nền tảng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, phải thực hiện được 4 yêu cầu trong lãnh đạo: bám chắc chủ trương, nghị quyết cấp trên, quy định của pháp luật; luôn tự soi, tự kiểm và tự giác; luôn làm chuyển biến rõ nét trong từng nhiệm vụ và phải xác định được nhiệm vụ, giải pháp đột phá.

Đồng chí cũng đã gợi mở một số vấn đề để các cấp ủy xem xét, lựa chọn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2014, như vấn đề nêu gương trong cán bộ, đảng viên; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ; cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng lãnh phí; các vấn đề an sinh xã hội...

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều