Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng mô hình tiết kiệm trong sản xuất

10:12, 20/12/2013

(ĐN)- Chiều 19-12, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung đã có buổi làm việc với Đảng bộ DOFICO về triển khai thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Chiều 19-12, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung đã có buổi làm việc với Đảng bộ Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (DOFICO) về triển khai thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Đồng chí Đặng Mạnh Trung, Phó trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Trong năm 2013, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Chất lượng đội ngũ  và đời sống cán bộ, đảng viên, nhân viên, công nhân lao động ngày càng được nâng cao. 

Một số cấp ủy chi, đảng bộ bộ phận, nhất là các đơn vị được chọn làm điểm đã xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo. Đặc biệt, có nhiều đề tài sáng kiến cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên phụ liệu trong sản xuất hạ giá thành sản phẩm. Đơn cử như trong năm 2013, Chi bộ phân xưởng thành phẩm đã lãnh đạo phân xưởng tiết kiệm được 4,5 tỷ đồng (trong 3 năm tiết kiệm được 18 tỷ đồng), có 2 cá nhân được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh.

Tuy nhiên, công tác triển khai học tập, tuyên truyền nội dung chuyên đề cho đối tượng là quần chúng công nhân lao động ở một số doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài có tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc chưa sâu rộng và kịp thời.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung đã ghi nhận những kết quả thực hiện Chỉ thị 03 trong năm 2013 mà Đảng ủy DOFICO đã đạt được. Đồng thời, đề nghị nên chọn những mô hình làm theo tiêu biểu để nhân rộng, nhất là các mô hình tiết kiệm và tôn vinh những điển hình cá nhân có nhiều sáng kiến, nỗ lực trong lao động sản xuất. 

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều