Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 31-12, thông xe đường cao tốc TP.HCM- LongThành- Dầu Giây

08:11, 08/11/2013

(ĐN) - Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa cho biết, từ ngày 31-12-2013 sẽ đưa vào khai thác tạm một phần trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây...

 Đường cao tốc đoạn đầu tuyến trên địa phận TP.Hồ Chí Minh đã được thi công xong
Đường cao tốc đoạn đầu tuyến trên địa phận TP.Hồ Chí Minh đã được thi công xong

(ĐN) - Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa báo cáo với UBND tỉnh về công tác quản lý, khai thác tạm thời đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đoạn giao với đường vành đai 2 từ km 4 (thuộc địa phận quận 9 – TP.Hồ Chí Minh) đến giao cắt với QL 51 ( huyện Long Thành) sẽ được thông xe vào ngày 31-12-2013.

Theo Phương án giao thông trên tuyến đường này, thì mỗi chiều xe chạy bao gồm 2 làn xe cơ giới và một làn xe dừng khẩn cấp. Tốc độ lưu thông tối đa là 100 km/giờ và tốc độ tối thiểu 60 km/giờ, khi vào các đường nhánh nút giao tốc độ là 40 km/giờ. Khoảng cách an toàn giữa 2 xe khi tham gia giao thông ở tốc độ 100 km/giờ là 80m.

Tuy nhiên, cũng theo Tổng công ty, trong thời gian khai thác tạm, các phương tiên như: xe máy, mô tô 2, 3 bánh, xe bánh xích, xe có tải trọng trên 10 tấn, xe kéo rờ móoc chuyên dùng, xe container 20 - 40 feet và xe thô sơ không được lưu thông trên tuyến đường này .

Việc đưa vào khai thác tạm đoạn đường này sẽ góp phần giảm áp lực giao thông trên QL1 về TP.Hồ Chí Minh và cũng tạo nguồn thu cho chủ đầu tư có thêm tài chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

Khắc Giới

Tin xem nhiều