Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Trảng Bom: Khai trương mô hình "một cửa" hiện đại

03:11, 01/11/2013

(ĐN)- Sáng ngày 1-11, UBND huyện Trảng Bom tổ chức Lễ công bố thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

(ĐN)- Sáng ngày 1-11, UBND huyện Trảng Bom tổ chức Lễ công bố thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Các đại biểu cắt băng khai trương trụ sở một cửa Trảng Bom
Cắt băng khai trương trụ sở một cửa Trảng Bom

Trụ sở tiếp nhận và trả kết quả của huyện có diện tích 100 m2, được cải tạo, mở rộng từ trụ sở cũ với kinh phí khoảng 500 triệu, được trang bị quầy tiếp nhận hồ sơ, ghế ngồi chờ, máy điều hòa nhiệt độ, camera quan sát, hệ thống màn hình cảm ứng, máy quét mã vạch, hệ thống lấy số tự động....

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã chủ động làm mới toàn bộ Bộ thủ tục hành chính cấp huyện và công khai cho dân biết; nâng cấp đường truyền mạng chuyên dùng từ 4Mb lên 10Mb phục vụ cho việc vận hành phần mềm một cửa hiện đại; trang bị đồng phục cho cán bộ-công chức; bố trí 2 nhân viên hướng dẫn thủ tục cho dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh thăm quan văn phòng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng các đại biểu tham quan văn phòng một cửa

 Tại đây sẽ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên 7 lĩnh vực: đất đai-tài nguyên môi trường, xây dựng-nhà ở, thương mại-công nghiệp-chăn nuôi, văn hóa, đăng ký kinh doanh, chính sách-bảo trợ xã hội, hộ tịch-chứng thực. 13 cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tại bộ phận một cửa đều có trình độ chuyên môn vững vàng, có kỹ năng giao tiếp tốt.

Người dân tìm hiểu thông tin trên màn hình cảm ứng
Người dân tìm hiểu thông tin trên màn hình cảm ứng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã biểu dương nỗ lực của UBND huyện trong công tác cải cách hành chính, trong đó có việc sớm đưa mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại đi vào hoạt động. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục rà soát giảm bớt những thủ tục hành chính không cần thiết; lấy ý kiến về mức độ hài lòng của người dân khi thực hiện mô hình; tạo điều kiện cho cán bộ-công chức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp với người dân; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý khi xảy ra trường hợp cán bộ, công chức gây phiền hà cho dân. Đồng thời, HĐND cấp huyện tăng cường công tác giám sát cải cách hành chính trên địa bàn để có kiến nghị chấn chỉnh kịp thời.

Ngọc Thư

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích