Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đồng Nai trao 125 suất học bổng " Vượt khó vì tương lai"

03:11, 28/11/2013

(ĐN)- Sáng 28-11, tại Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, Báo Đồng Nai phối hợp với Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tổ chức lễ trao học bổng "Vượt khó vì tương lai" lần thứ XI cho 125 học sinh tiểu học, THCS trong tỉnh.

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng 28-11, tại Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, Báo Đồng Nai đã phối hợp với Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tổ chức lễ trao học bổng “Vượt khó vì tương lai” lần thứ XI cho 125 học sinh tiểu học, THCS trong toàn tỉnh.

Ông Trần Huy Thanh phát biểu tại lễ trao học bổng
Ông Trần Huy Thanh phát biểu tại lễ trao học bổng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai nhấn mạnh, qua chương trình, Báo Đồng Nai mong muốn được làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm, doanh nghiệp với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực phi thường, vượt qua nghịch cảnh để hướng tới ngày mai tươi sáng. Giá trị mỗi suất học bổng không lớn nhưng qua đây, chúng tôi mong sẽ là động lực thúc đẩy các em phấn đấu, có thêm niềm tin vào cuộc sống; nuôi dưỡng ước mơ, rèn đức luyện tài, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp để xứng đáng với sự quan tâm, tin yêu của cộng đồng xã hội.

Tại buổi lễ, các em học sinh cũng đã được nghe nhà văn Nguyễn Một, Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải kể câu chuyện về nghị lực vượt khó, thành tài của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty.  Đại diện nhà tài trợ rất vui mừng vì qua đây, công ty có thể giúp đỡ, chia sẻ phần nào khó khăn, bất hạnh với các em học sinh và mong muốn trong số những em được nhận học bổng lần này sẽ có thêm những Trần Bá Dương khác trong tương lai.

Đến nhận học bổng cùng mẹ, em Trần Văn Cường, lớp 4C, Trường tiểu học Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm. Với gia đình Cường, đây là số tiền không nhỏ và em mong muốn sẽ có thêm nhiều sự giúp đỡ hơn nữa để ước mơ có 1 chiếc xe lăn của em sớm trở thành hiện thực.

Qua 11 lần tổ chức, chương trình đã trao học bổng cho 1.788 học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH Happy Cook đã hỗ trợ 1 tỷ 146 triệu đồng để trao 1.068 suất học bổng; Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tài trợ trên 800 triệu đồng để trao 720 suất học bổng. Nhiều em nhận được học bổng giờ đây đã tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định, giúp gia đình vượt qua khó khăn, góp sức vào sự phát triển của đất nước. Có những em đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng và học sinh ở các trường phổ thông trong và ngoài tỉnh.

Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng
Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai trao thư cám ơn cho nhà tài trợ.
 ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai trao học bổng cho các em học sinh
Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai trao học bổng cho các em học sinh.
Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai trao học bổng cho các em học sinh
Ông Nguyễn Một, đại diện nhà tài trợ Công ty CP ôtô Trường Hải trao học bổng cho các em HS.
Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai trao học bổng cho các em học sinh
Ông Đỗ Trung Tiến, Phó chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Đồng Nai trao học bổng cho các em học sinh
Bà Lê Trần Thiên Lý, Phó chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh
Bà Lê Trần Thiên Lý, Phó chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các em học sinh
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các em học sinh

Tin: Hạnh Dung; ảnh: Công Nghĩa - Huy Anh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích