Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức pháp luật cho người sử dụng lao động

11:11, 27/11/2013

(ĐN) – Sáng 27-11, Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 31 của tỉnh đã triển khai kế hoạch 75 của Ban chỉ đạo về tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp.

(ĐN) – Sáng 27-11, bà Lê Thị Mỹ Phượng, Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội (LĐTB-XH), Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 31 của tỉnh (gọi tắt là đề án 31) đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện kế hoạch 75 của Ban chỉ đạo đề án về tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp giai đoạn 2013-2016.

Bà Lê Thị Mỹ Phượng chủ trì cuộc họp
Bà Lê Thị Mỹ Phượng chủ trì cuộc họp

Theo kế hoạch 75, đề án được cụ thể hóa thành 5 tiểu đề án giao cho từng đơn vị phụ trách.

Trong đó, Sở LĐTB-XH chủ trì tiểu đề án 1 tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp Nhà nước; tiểu đề án 4 tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan cho người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Sở Tài chính chủ trì tiểu đề án 2 nghiên cứu xây dựng các chính sách khuyến khích doanh nghiệp tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Liên đoàn lao động tỉnh chủ trì tiểu đề án 3 tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động, pháp luật công đoàn và các quy định pháp luật liên quan cho người lao động tại các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Liên minh hợp tác xã tỉnh sẽ chủ trì tiểu đề án 5 tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định có liên quan cho người lao động và người sử dụng lao động tại các hợp tác xã theo mô hình doanh nghiệp.

Các đơn vị chủ trì các tiểu đề án chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, định kỳ hàng quý, 6 tháng, một năm báo cáo tình hình thực hiện về Ban chỉ đạo tỉnh để kịp thời chỉ đạo và báo cáo UBND tỉnh.

Khác với các đề án đã được ban hành, hàng năm các đơn vị chủ trì các tiểu đề án lập dự toán kinh phí, gửi Sở Tài chính thẩm định, báo cáo UNBD tỉnh xem xét thông qua theo quy định và bố trí trong ngân sách của đơn vị.

Các thành viên còn lại phối hợp với các đơn vị chủ trì. Riêng với các cơ quan truyền thông, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền các gương điển hình thực hiện pháp luật lao động; quyền, nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động… nhằm nâng cao nhận thức của người lao động, đặc biệt là người sử dụng lao động về pháp luật nói chung, pháp luật lao động nói riêng.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều