Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện quy định về văn hóa

06:08, 29/08/2013

(ĐN)- Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 29-8, hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) đã nghe tham luận của các đơn vị tiêu biểu trong tỉnh...

(ĐN)- Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 29-8, hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” đã nghe tham luận của các đơn vị tiêu biểu trong tỉnh.

Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Các tham luận đã thống nhất cho rằng, Nghị quyết Trung ương 5 là nghị quyết vô cùng quan trọng, tạo bước ngoặt về tư duy và nhận thức sâu sắc hơn về văn hóa. Thực hiện nghị quyết này, nhận thức của hầu hết các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã có chuyển biến tích cực. Môi trường văn hóa, đời sống văn hóa ở cơ sở được chăm lo ngày càng tốt hơn, góp phần quan trọng vào ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 trên địa bàn tỉnh.Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và giao lưu văn hóa không ngừng được mở rộng, văn hóa phải phát triển xứng tầm hơn nữa. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh đến 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu
Khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Theo đó, giải pháp mang ý nghĩa lâu dài vẫn là phải tập trung xây dựng con người Đồng Nai với những hệ giá trị chuẩn mực, phát triển toàn diện trong thời kỳ mới, chú trọng xây dựng tư tưởng, đạo đức, lối sống và đời sống văn hóa lành mạnh, trước hết là trong các tổ chức Đảng, các cơ quan Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội, từng cá nhân, gia đình, làng xóm, cơ quan, doanh nghiệp. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu cao tính tiền phong gương mẫu trong việc xây dựng và thực hiện đời sống văn hóa tại công sở và nơi cư trú; gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các quy định về văn hóa, nhất là các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, văn hóa công sở và văn hóa ứng xử trong công vụ.

Dịp này, 29 tập thể và 12 cá nhân trong tỉnh có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 đã được khen thưởng.

N.P-V.T

 

 

Tin xem nhiều