Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:07, 10/07/2013

* Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” do Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 15-7.

* Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” do Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 15-7. Triển lãm tập trung giới thiệu 150 bản đồ, văn bản, tư liệu, hiện vật và ấn phẩm thuộc giai đoạn từ đầu thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XIX, là thời kỳ Việt Nam khẳng định và thực thi chủ quyền của mình ở Hoàng Sa và Trường Sa một cách trọn vẹn trong hòa bình. 

                  Việt Hà

* Công đoàn ngành cao su Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức trại hè thiếu nhi lần thứ 14 - 2013 với chủ đề “Biển đảo quê hương”. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Tập đoàn cao su Việt Nam tổ chức trại hè thiếu nhi cho con em cán bộ, công nhân viên với mong muốn khơi dậy và vun đắp tình yêu quê hương đất nước, yêu biển đảo và tinh thần quyết tâm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước trong lòng thế hệ trẻ.       

   Huỳnh Sơn

* Chương trình đạp xe xuyên Việt “Vì biển đảo quê hương” lần 6-2013 diễn ra từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 8 với sự tham gia của 85 sinh viên đến từ các trường đại học trên toàn quốc. Chuyến đi dài 1.850km qua 18 tỉnh, thành phố từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra tới Hà Nội. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên tham gia hành trình này sẽ thực hiện nhiều hoạt động, như: tuyên truyền về vai trò và giá trị của biển đảo Việt Nam, về bảo vệ môi trường biển; nâng cao nhận thức về hiểm họa của bom mìn sau chiến tranh; vận động các cơ quan, tổ chức chung tay khắc phục hậu quả bom mìn…      

Hoàng Nhị

* Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo dành cho học sinh là hội thi vừa được Sở Tài nguyên - môi trường TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 trên toàn thành phố. Hội thi nhằm khuyến khích các em học sinh tích cực tìm hiểu, nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường và cùng chung tay tham gia bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo bằng những hoạt động thiết thực nhất.

Hoàng Anh Tuấn

 

Tin xem nhiều