Báo Đồng Nai điện tử
En

79 gia đình tham gia Ngày hội gia đình hạnh phúc

05:06, 29/06/2013

(ĐN)- Ngày hội Gia đình hạnh phúc năm 2013 với chủ đề: "Kết nối yêu thương" do Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT-DL) phối hợp Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức vào ngày 29-6...

(ĐN)- Ngày hội Gia đình hạnh phúc năm 2013 với chủ đề: "Kết nối yêu thương" do Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT-DL) phối hợp Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức vào ngày 29-6, có 79 gia đình văn hóa tiêu biểu trong tỉnh tham dự.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của gia đình anh Tô Văn Hiệp (huyện Trảng Bom)
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của gia đình anh Tô Văn Hiệp (huyện Trảng Bom)

Đến dự ngày hội có Phó vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ VHTT-DL Hoa Hữu Vân, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí.

Các gia đình thi bóng bàn
Các gia đình thi bóng bàn

Ngày hội Gia đình hạnh phúc là một hoạt động truyền thống, được tổ chức hàng năm nhằm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là dịp để các gia đình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm, kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình; thể hiện năng khiếu, sự đoàn kết, gắn bó của gia đình qua các hoạt động như: thi ẩm thực, văn nghệ, thể dục-thể thao (bóng bàn, cầu lông). Đồng thời qua đó, tôn vinh những gia đình đã thực hiện tốt việc xây dựng gia đình văn hóa và phát huy giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Các
Một gia đình tham gia cuộc thi ẩm thực với chủ đề: "Hương vị quê nhà"

Phát biểu tại Ngày hội Gia đình hạnh phúc, Phó vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ VHTT-DL Hoa Hữu Vân đã đánh giá cao việc Đồng Nai đã duy trì được hoạt động này hàng năm. Ông đề nghị tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi cấp, mọi ngành và mỗi gia đình trên địa bàn tỉnh về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của gia đình và công tác gia đình trong đời sống cá nhân, xã hội và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó có cả việc giáo dục đạo đức lối sống gia đình Việt Nam trên cơ sở phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa gia đình truyền thống; chọn lọc tiếp thu những giá trị văn hóa mới; nhân rộng những mô hình phòng chống bạo lực gia đình...

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều