Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp vận động phụ nữ các tôn giáo

10:04, 23/04/2013

(ĐN)- Ngày 23-4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Ban Tôn giáo tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp vận động phụ nữ các tôn giáo.

(ĐN)- Ngày 23-4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Ban Tôn giáo tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp vận động phụ nữ các tôn giáo. Các đồng chí: Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phó chủ tịch Nguyễn Thành Trí trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích

Trong 5 năm: từ 2008-2012, thông qua Chương trình ký kết phối hợp vận động phụ nữ các tôn giáo, nhất là các họat động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ các tôn giáo về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; vận động chị em tham gia các phong trào thi đua yêu nước, gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Toàn dân đoàn kết  xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”..., hội viên phụ nữ các tôn giáo ngày càng tích cực tham gia hoạt động hội, có ý thức đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc, phản động và các biểu hiện tiêu cực; không tham gia vào các điểm nóng....

Những hoạt động phối hợp của hai ngành từ tỉnh đến cơ sở đã giúp phụ nữ các tôn giáo ngày càng hiểu, tin tưởng và thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại những hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chống phá Đảng và Nhà nước, đóng góp tích cực cho phong trào hội và địa phương.

Tính đến cuối năm 2012, toàn tỉnh đã có 184 ngàn phụ nữ của 6 tôn giáo trở thành hội viên hội phụ nữ các cấp. Đặc biệt, các mô hình kinh tế hộ gia đình, tổ phụ nữ tiết kiệm, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc…cũng khá phát triển ở những vùng có đông đồng bào theo đạo.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều