Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường Sa sẽ có thêm hai ngôi chùa mới

09:04, 23/04/2013

Sáng 23-4, quân dân đảo Nam Yết, cùng đông đảo đoàn công tác đến từ đất liền chứng kiến lễ động thổ xây dựng chùa Nam Yết.

Sáng 23-4, quân dân đảo Nam Yết, cùng đông đảo đoàn công tác đến từ đất liền chứng kiến lễ động thổ xây dựng chùa Nam Yết.

Trước đó, ngày 22-4, ngôi chùa thứ tư cũng đã được khởi công xây dựng tại đảo Sơn Ca.

Quân dân Trường Sa viếng chùa Trường Sa lớn
Quân dân Trường Sa viếng chùa Trường Sa lớn

Hai ngôi chùa mới này được Doanh nghiệp Xuân Trường - tỉnh Ninh Bình do ông Nguyễn Văn Trường làm giám đốc xây tặng đảo Sơn Ca và Nam Yết với mong muốn góp phần phục vụ nhu cầu tôn giáo, tín ngưỡng của người dân; ghi nhớ công lao to lớn của ông cha, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ biển đảo thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam. Như vậy tính đến nay, đã có 5 ngôi chùa được xây dựng trên đảo Trường Sa Lớn, Song Tử Tây, Sinh Tồn, Sơn Ca và Nam Yết.

Hai ngôi chùa mới được thi công trên khuôn viên rộng 1.000m2, có nhiều công trình phụ trợ khác, thời gian thi công khoảng 10 tháng với thiết kế khung, cột bằng gỗ lim, mái cong và lợp ngói hài. Toàn bộ nguyên, vật liệu phục vụ công tác xây dựng được chuyển từ tỉnh Ninh Bình ra đảo. Doanh nghiệp Xuân Trường cũng là đơn vị trước đây đã xây dựng tặng quân dân Trường Sa hai ngôi chùa ở Trường Sa Lớn và Song Tử Tây.

“Việc xây tặng hai ngôi chùa ở đảo Sơn Ca và Nam Yết là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta với mong muốn Trường Sa và đất liền thêm gần gũi. Cũng như các ngôi chùa khác, hai chùa Nam Yết và Sơn Ca sẽ là điểm tựa tâm linh an bình của lính đảo, là nơi cầu siêu cho các liệt sĩ đã ngã xuống, cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, thế giới hòa bình” - Đại đức Thích Đức Hỷ ở chùa Sinh Tồn cho biết.

Mai Thắng

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích