Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh tối 28-10-2023

09:43, 29/10/2023

(ĐN) - Hội Nông dân huyện Trảng Bom trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; Trao xe máy cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn; HĐND H.Trảng Bom giám sát quản lý đối tượng ra tù trước thời hạn... là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh tối 28-10-2023.

* Căn nhà được xây dựng trên nền đất của gia đình với tổng  diện tích 50m2, tường xây, gạch men, mái tôn gồm: 1 phòng khách và 2 phong ngủ. Tổng giá trị sau khi xây dựng trên 170 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Trảng Bom - Bắc Đồng Nai tài trợ 50 triệu, chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 60 triệu, số tiền còn lại do gia đình tự đóng góp.

Lãnh đạo Hội nông dân huyện, xã và UBND xã cùng các nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng gia đình
Lãnh đạo Hội nông dân huyện, xã và UBND xã cùng các nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng gia đình

Trọng Khôi

* Nhóm “Thiện nguyện Vì cuộc sống cộng đồng TP Biên Hòa” phối hợp cùng Liên đội Trường tiểu học Hiệp Hòa tổ chức trao tặng xe máy cho gia đình em Nguyễn Châu Thùy Phương, là học sinh khuyết tật đang theo học tại Trường tiểu học Hiệp Hòa.

Hướng dẫn sử dụng xe máy cho gia đình học sinh hoàn cảnh khó khăn
Hướng dẫn sử dụng xe máy cho cho gia đình em Nguyễn Châu Thùy Phương

Gia đình em Phương có hoàn cảnh khá khó khăn, mẹ em bị bệnh nên không thể đi làm, Phương phải ở với bà ngoại. Bà ngoại Phương làm nghề rửa bát thuê để nuôi các cháu ăn học dù đang mang trong mình căn bệnh xương khớp và ung thư.

Thùy Anh

* Tại buổi giám sát công tác quản lý người được tha tù trước thời hạn có điều kiện trên địa bàn xã Cây Gáo và Trung Hòa, Ban Pháp chế HĐND huyện ghi nhận việc tiếp nhận và quản lý của công an 2 xã; đồng thời nhắc nhở địa phương cần bám sát đối tượng, tuyên truyền để đối tượng hiểu và biết về nghĩa vụ của mình trong thời gian thực hiện ra tù trước thời hạn.

Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát

Quan tâm, tạo điều kiện để đối tượng hòa nhập với cộng đồng. Tư vấn về việc cho đối tượng vay vốn làm ăn, khởi nghiệp và tuyên truyền tới các cơ sở tiếp nhận đối tượng làm việc, tạo điều kiện để đối tượng thực hiện tốt nghĩa vụ, không rời khỏi địa bàn trong thời gian quản lý.

Trọng Khôi

Tin xem nhiều