Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối giao thương giữa Đồng Nai và Đắk Nông

Hải Hà
09:43, 29/10/2023

(ĐN) - Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hội nghị ngành Công thương 15 tỉnh miền Trung - Tây nguyên vừa được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông, ngày 28-10, Sở Công thương Đắk Nông và Sở Công thương Đồng Nai đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp 2 tỉnh.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện sở công thương của 2 tỉnh, các hội/hiệp hội, khá đông doanh nghiệp 2 tỉnh tham gia trao đổi thông tin, xúc tiến thương mại.

Hội nghị kết nối giao thương giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Đắk Nông. (Ảnh: CTV)
Hội nghị kết nối giao thương giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Đắk Nông. (Ảnh: CTV)

Phó trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Đồng Nai) Đặng Trần Nhật Thoại chia sẻ, hội nghị giao thương lần này là dịp để các doanh nghiệp, HTX của 2 tỉnh giao lưu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, liên kết và kết nối, hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường. Sở Công thương 2 tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai và sàn thương mại điện tử tỉnh Đắk Nông; tăng cường công tác dự báo, chia sẻ thông tin thị trường tiêu thụ, giúp các đơn vi, doanh nghiệp tiếp cận thông tin, tăng tính bình đẳng về cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp 2 tỉnh tham gia xúc tiến thương mại tại hội nghị. (Ảnh: CTV)
Doanh nghiệp 2 tỉnh tham gia xúc tiến thương mại tại hội nghị. (Ảnh: CTV)

Đồng thời, tiếp tục tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn và nhiều hình thức khác để giúp doanh nghiệp nắm rõ các quy định pháp luật, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn khắt khe của thị trường trong nước và quốc tế. Đây cũng chính là yếu tố then chốt quyết định sự tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững của tỉnh Đắk Nông, tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới.

Hải Hà

Tin xem nhiều