Kinh doanh dịch vụ thích ứng với ''bình thường mới''

Cập nhật lúc 23:33, Thứ Tư, 27/10/2021 (GMT+7)

Nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ mới chỉ được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, giá nhiều loại nguyên, vật liệu vẫn còn ở mức cao sau thời gian bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19. Trong khi đó, do mới chỉ hoạt động trở lại nên lượng khách ở mức vừa phải, chưa ổn định.

Một quán cà phê trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Ảnh: Lam Phương
Một quán cà phê trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Ảnh: Lam Phương

Điều này đòi hỏi người kinh doanh thương mại, dịch vụ, nhất là các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể cần chủ động các phương án kinh doanh, marketing… để thích ứng trước những diễn biến của dịch bệnh, trong đó cần lưu ý đến các kênh bán hàng trực tuyến, kết nối các đơn vị phân phối, cung ứng hàng hóa phù hợp.

Ông Đỗ Đức Huy, quản lý chuỗi quán ăn Rebel (TP.Biên Hòa) cho biết, sau khi được mở cửa hoạt động trở lại, chuỗi cửa hàng chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Bên cạnh đó, cửa hàng đang xây dựng kế hoạch khuyến mãi, tăng cường hoạt động marketing, quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút thêm khách hàng. Chuỗi cửa hàng mong muốn thời gian tới, mặt bằng giá cả nhiều loại thực phẩm, nguyên liệu đầu vào “hạ nhiệt” để từng bước ổn định hoạt động kinh doanh trong tình hình mới.

Dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều hoạt động kinh doanh bị gián đoạn, ngưng trệ trong khoảng 3 tháng qua. Do đó, nhiều tiểu thương, hộ kinh doanh mong muốn được giảm các chi phí về mặt bằng, thuế… trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, cũng như có phương án hỗ trợ phù hợp, kịp thời khi các hoạt động kinh doanh được phục hồi. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đang cần có phương án hỗ trợ tín dụng, nhất là đối với các khoản vay ngắn hạn để có thể xoay vòng, luân chuyển nguồn vốn, từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh trong những tháng cuối năm.    

   Lam Phương

 

 

 

.
.
;
.
.