Báo Đồng Nai điện tử
En

Hungary quá hồn nhiên, Bỉ có chiến thắng đậm nhất giải

07:06, 27/06/2016

Trái ngược hẳn với cuộc đối đầu Bồ Đào Nha – Croatia đúng 24g trước, trận đấu vòng 1/8 giữa Hungary – Bỉ sáng nay 27-6 diễn ra hết sức cởi mở, thoải mái, cho dù mang tính chất mất, còn knock out.

Trái ngược hẳn với cuộc đối đầu Bồ Đào Nha – Croatia đúng 24g trước, trận đấu vòng 1/8 giữa Hungary – Bỉ sáng nay 27-6 diễn ra hết sức cởi mở, thoải mái, cho dù mang tính chất mất, còn knock out.

2 đội, đặc biệt là Hungary chơi hết sức hồn nhiên, vô tư, thậm chí có cảm giác họ chẳng có toan tính chiến thuật nào cả mà để các cầu thủ tự do thể hiện mình trên sân. Chính vì thế trận đấu diễn ra với những pha tấn công, bắn phá dồn dập về phía khung thành của nhau. Trong 90 phút đôi bên thi nhau tung ra đến...41 cú sút (trong đó Bỉ có 25 pha dứt điểm).

Những ngôi sao tấn công Bỉ không mong gì hơn ở đối thủ mang đến cho họ thế trận mở như thế, với trình độ kỹ, chiến thuật hơn hẳn họ hoàn toàn chiếm lĩnh, kiểm soát thế trận. Tuy nhiên chiến thắng đậm đà của đoàn quân Marc Wilmots mang đậm dấu ấn của một thủ lĩnh, đó là Kevin De Bruyne. Được HLV Wilmots kéo vào đảm đương vị trí ở trung lộ, ngay sau lưng tiền đạo Lukaku (thay Fellini lên ghế dự bị), tiền vệ Man City thực sự là một số 10 hoàn hảo. Tất cả mọi đường bóng tấn công của Bỉ đều qua chân anh, và từ đây được phân phối đến các vị trí với những đường chuyền cực kỳ thông minh, sắc sảo. Ngoài 2 pha kiến tạo trực tiếp, De Bruyne còn có dấu giày trong vô số những tình huống tạo cơ hội cho đồng đội.

Phút 19, chính De Bruyne thực hiện pha đá phạt treo bóng thuận lợi vào trước khung thành để Alderweireld lao vào đánh đầu mở tỉ số (hàng phòng ngự Hungary hầu như không có phương án chống đỡ trong tình huống này).

Trận đấu tiếp tục diễn ra hết sức cởi mở, nhưng phải đến tận phút 78, Bỉ mới có bàn thắng thứ 2. Vừa vào sân thay Lukaku, tiền đạo 22 tuổi đang chơi bóng ở Pháp cho Marseille, Batshuayi, tự do đón pha căng ngang của Hazard đưa bóng vào lưới.

Bàn thua này khiến Hungary sụp đổ. Chỉ đúng 1 phút sau, từ đường chuyền dài phản công cực kỳ sắc bén bên phân sân nhà của De Bruyne, Hazard đi bóng cắt mặt vào trung lộ, qua 3 chiếc áo đỏ đối phương và tung cú ra chân đưa bóng chính xác vào góc cầu môn. 3-0 cho Bỉ. Cả HLV Wilmots và các đồng đội đã vây lấy chúc mừng bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với cá nhân Hazard này, sau thời gian rất dài anh im tiếng này.

Vẫn hồn nhiên, Hungary nhận bàn thua thứ 4 ở phút 90+1 khi Nainggolan có pha chọc khe cho Carrasco một mình đối mặt khung thành. Sau chiến thắng 3-0 trước Ireland ở vòng bảng, với tỉ số 4-0 trước Hunggary, Bỉ lại là đội có trận thắng đậm nhất kể từ đầu giải.

Tuy nhiên tại tứ kết, chắc chắc De Bruyne, Hazard và đồng đội sẽ không có cuộc dạo chơi dễ dàng như thế nữa, bởi đối thủ của họ là xứ Wales của Gareth Bale.

Infographic: Uyên Phương
Infographic: Uyên Phương

Dương Cầm

* KẾT QUẢ & LỊCH TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VCK EURO 2016

 

Tin xem nhiều