Báo Đồng Nai điện tử
En

Những bến đỗ tiềm năng nếu Neymar rời PSG

06:07, 02/07/2022

Cách đây 5 năm, PSG đã chi đến 222 triệu euro để có được chữ ký của Neymar và cho đến thời điểm này, số tiền khổng lồ ấy vẫn giúp cho cầu thủ người Brasil dẫn đầu danh sách những thương vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất trong lịch sử bóng đá.

Cách đây 5 năm, PSG đã chi đến 222 triệu euro để có được chữ ký của Neymar và cho đến thời điểm này, số tiền khổng lồ ấy vẫn giúp cho cầu thủ người Brasil dẫn đầu danh sách những thương vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất trong lịch sử bóng đá.

Tuy nhiên, số tiền được bỏ ra không đi cùng với chất lượng. 5 năm qua, dưới màu áo PSG, Neymar chỉ là nỗi thất vọng, phong độ phập phù cùng những chấn thương liên miên khiến những đóng góp của anh chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Chưa kể lối sống buông thả thích tiệc tùng của Neymar đã khiến Ban lãnh đạo PSG xem anh là cái gai trong mắt cần phải nhổ bỏ.

Cùng với đó, cuối mùa giải vừa qua, PSG đã gia hạn hợp đồng thành công với Kylian Mbappe và bày tỏ tham vọng xây dựng lối chơi quanh ngôi sao người Pháp. Điều này đồng nghĩa với việc tương lai của Neymar tại nước Pháp đang rất bấp bênh và nếu muốn được thi đấu thường xuyên để giữ chắc một suất đá chính trong đội hình của Brasil tại World Cup sắp tới, việc rời đi có lẽ là điều tốt nhất cho cầu thủ này. Và sau đây là 5 bến đỗ tiềm năng của “tiểu Pele” nếu rời nước Pháp.

Barcelona: Trong quá khứ, đã rất nhiều lần CLB Tây Ban Nha mong muốn có thể rước Neymar trở lại sân Camp Nou, nhưng bất thành. Nếu trở lại Barca, Neymar hiển nhiên sẽ trở thành ngôi sao số một của đội bóng, điều mà cầu thủ này đã khao khát từ lâu. Hiện tại, Barca đang gặp rắc rối liên quan đến tài chính khiến họ phải chi tiêu dè sẻn, nếu Neymar chấp nhận giảm lương hoặc PSG phụ trả tiền lương thì khả năng anh tái hợp với đội bóng cũ là rất cao.

Chelsea: Sau khi để Lukaku chuyển đến Inter Milan theo bản hợp đồng cho mượn, đội bóng thành London thiếu mất một tiền đạo đẳng cấp có thể gánh vác cả hàng công. Dù không còn được đánh giá cao như thời điểm khoác áo Barca, nhưng đẳng cấp của Neymar là không thể bàn cãi. Chưa kể, nếu gia nhập Chelsea, tiền đạo người Brasil sẽ lại được làm việc với người thầy cũ Thomas Tuchel, người khi còn làm việc ở PSG đã luôn xem Neymar là hạt nhân chính trong lối chơi mà ông xây dựng.

Newcastle: Với túi tiền không đáy của các ông chủ dầu mỏ đến từ Ả Rập, đội bóng nước Anh được xem là CLB duy nhất ở thời điểm hiện tại có thể phá két để đón Neymar. Newcastle cần một ngôi sao danh tiếng để tạo tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng để lột xác trở thành một ông lớn như cách Chelsea hay Man City từng làm. Vấn đề là liệu Neymar có chấp nhận từ bỏ sân chơi Champions League để đến một đội bóng nhỏ so với danh tiếng của anh hay không.

Real Madrid: Dù đây là chuyện tương đối khó tin khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang đầu tư vào lứa cầu thủ trẻ có khả năng kế thừa những Benzema, Modric, Kroos…, nhưng Chủ tịch Perez là người rất hâm mộ tài năng của Neymar. Ông đã từng nhiều lần bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể có được cầu thủ này. Trong khi Benzema đã 34 tuổi, Los Blancos chắn hẳn sẽ muốn bổ sung một chân sút đẳng cấp và Neymar có thể là tân binh tiềm năng để họ nhắm đến.

M.U: Chia tay Cavani, Quỷ đỏ chỉ còn biết trông cậy vào Ronaldo, người đã 37 tuổi. HLV Erik ten Hag chắc hẳn sẽ muốn bổ sung cho hàng công để không bị tụt lại trong cuộc đua ngôi vô địch khi mà các đối thủ như Man City hay Liverpool đều đã mang về những tiền đạo xuất sắc. Về mặt đẳng cấp hay danh tiếng, “tiểu Pele” xứng đáng là một sự bổ sung chất lượng cho nửa đỏ thành Manchester.

Trần Phạm

Tin xem nhiều