Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm gác World Cup, trở về AFF Cup

12:11, 20/11/2021

Sau 3 ngày xả trại, hôm nay 20-11, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) hội quân trở lại để bước vào AFF Cup.

Sau 3 ngày xả trại, hôm nay 20-11, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) hội quân trở lại để bước vào AFF Cup. Từ đấu trường đỉnh cao châu lục với vị trí thấp nhất, ĐTVN sẽ trở về sân chơi khu vực với tư thế những nhà ĐKVĐ. Sau 6 trận thua liền, đây sẽ là nơi giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lấy lại sự thăng bằng tinh thần và hứng khởi trước 4 trận cam go còn lại của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vào đầu năm sau.

Một hành trình mới của đội tuyển Việt Nam
Một hành trình mới của đội tuyển Việt Nam

Không chỉ vậy, trong đợt tập trung này, các tuyển thủ còn được “đổi gió” tập huấn tại thành phố biển Vũng Tàu, nơi có khí hậu, thời tiết tương đồng nước chủ nhà AFF Cup 2020 Singapore. Dù chỉ có nửa tháng chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương (ngày 1-12 sẽ lên đường, ngày 6-12 ra quân gặp Lào) nhưng thực tế Việt Nam là đội tuyển duy nhất có quá trình tập luyện liên tục suốt từ đầu tháng 8 đến nay. Và trong khi Malaysia phải sang Jordan, Indonesia, Myanmar qua tận Thổ Nhĩ Kỳ để tập huấn, tìm “quân xanh”, thậm chí Thái Lan phải sau ngày 28-11 Thai.League kết thúc mới hội quân, thì ĐTVN đã có 6 cuộc cọ xát chất lượng cao với những đối thủ hàng đầu châu Á.

Chỉ một vấn đề gây quan ngại là tình hình dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu những ngày gần đây có chiều hướng tăng trở lại với hơn 400 ca/ngày mà phần lớn là phát hiện trong cộng đồng. Điều này khiến CLB TP.HCM (dự tính sẽ là “quân xanh” cho ĐTVN) đã phải kết thúc sớm đợt tập huấn tại đây. Cộng thêm vào đó là thông tin xuất hiện một số trường hợp cầu thủ nghi nhiễm Covid-19 ở Giải futsal VĐQG, đặt ra yêu cầu VFF và địa phương phải có những biện pháp bảo đảm an toàn y tế tuyệt đối cho đội tuyển quốc gia. Bản thân các cầu thủ phải tuân thủ thực hiện nghiêm ngặt quy trình “bong bóng” khép kín trong quá trình lưu trú tại khách sạn Pullman ở TP.Vũng Tàu cũng như di chuyển, tập luyện tại SVĐ Bà Rịa ở TP.Bà Rịa.

Phương Duy

Tin xem nhiều