Báo Đồng Nai điện tử
En

Sai, sửa, nhưng sao không nhận lỗi?

09:07, 22/07/2021

Cho đến sáng 18-7, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú vẫn khẳng định: VPF chỉ đệ trình kế hoạch dời V.League sang năm 2022, còn quyền quyết định thuộc về Ban chấp hành VFF; chức năng của VPF chỉ là đơn vị thực hiện, tổ chức giải đấu mà thôi. Chỉ đến khi các CLB phản ứng gay gắt, đặc biệt về cách làm, cùng ngày VPF mới gửi cho các CLB văn bản và phiếu lấy ý kiến. Sai, sửa, nhưng giá như kèm một lời nhận lỗi vì quá sốt ruột nên nôn nóng.

Cho đến sáng 18-7, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú vẫn khẳng định: VPF chỉ đệ trình kế hoạch dời V.League sang năm 2022, còn quyền quyết định thuộc về Ban chấp hành VFF; chức năng của VPF chỉ là đơn vị thực hiện, tổ chức giải đấu mà thôi. Tuyệt nhiên không nhắc gì tới các đội bóng, những người trong cuộc. Chỉ đến khi các CLB phản ứng gay gắt, đặc biệt về cách làm, cùng ngày VPF mới gửi cho các CLB văn bản và phiếu lấy ý kiến (hạn trả lời là trước 12 giờ hôm nay 23-7). Sai, sửa, nhưng giá như kèm một lời nhận lỗi vì quá sốt ruột nên nôn nóng.

Dường như VPF đã quên nên được lãnh đạo các CLB nhắc rằng: VPF là một công ty cổ phần mà các CLB là cổ đông, có các đội bóng thì mới có VPF, CLB mới là người có tiếng nói quyết định cuộc chơi. Sự ngộ nhận này là khá thường xuyên, xuất phát từ việc cổ đông lớn nhất của VPF lại là “cấp trên” VFF với 35,4% vốn góp và có quá nhiều thành viên lãnh đạo của doanh nghiệp bóng đá này là người từ cơ quan quản lý nhà nước sang. Nhiệm kỳ 2020-2023 hiện tại, 3/7 thành viên HĐQT VPF là “người” VFF: Chủ tịch Trần Anh Tú là doanh nhân, được bầu nhưng đồng thời cũng là Ủy viên thường trực VFF; Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc vốn là Phó tổng thư ký, Trưởng phòng Tổ chức thi đấu VFF; còn bà Đinh Thị Thu Trang là Phó tổng thư ký đương nhiệm của VFF. Trong HĐQT có 4 lá phiếu thuộc về các CLB, nhưng thật ngạc nhiên sau “scandal” phải từ chức Phó chủ tịch VFF, ông Trần Mạnh Hùng vẫn là ủy viên và nay đã mất cả chức Chủ tịch CLB Hải Phòng xem như không đại diện cho ai cả (?) 3 ủy viên còn lại gồm các ông: Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hà Nội T&T), Nguyễn Tiến Dũng (Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Lê Minh Dũng (CLB hạng Nhất Phố Hiến). Một thắc mắc, chỉ có 1 phiếu trong HĐQT không đồng ý với đề xuất lùi V.League sang năm sau, trong khi trước đó có đến 2 người là Nguyễn Quốc Hội và Nguyễn Tiến Dũng trả lời báo chí rằng họ phản đối?

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nghĩ lại. Phải thông cảm, suy cho cùng VPF cũng vì cái chung và đây là khó khăn, thử thách chưa có tiền lệ mà mọi ngành, cả nước đều đang oằn mình gánh chịu, đối phó. Vì vậy, các đội cũng đừng quá gay gắt, “đao to búa lớn” kiểu như: “ảnh hưởng tới sinh mạng CLB”, “sẽ khởi kiện”… Trong hoàn cảnh này, tất cả cần bình tĩnh, giờ không phải là lúc bài bác, than khổ, kể khó để bàn lui; mà cần cùng ngồi lại tìm giải pháp, hiến kế để đời sống bóng đá trong nước, món ăn tinh thần của người hâm mộ, có thể “bình thường mới”.

Đông Kha

Tin xem nhiều