Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗi lòng người ở nhà

09:05, 30/05/2021

Với việc phút chót thôi không triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm, ĐTVN có tổng cộng 29 cầu thủ cho chặng nước rút vòng loại thứ 2 World Cup 2022 châu Á.

Với việc phút chót thôi không triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm, ĐTVN có tổng cộng 29 cầu thủ cho chặng nước rút vòng loại thứ 2 World Cup 2022 châu Á.

Cao Văn Triền (áo đỏ) trong màu áo đội tuyển Việt Nam
Cao Văn Triền (áo đỏ)

Trong 9 cái tên bị loại, Phạm Văn Phong là thủ môn duy nhất vì sự hạn chế thước tấc. Tương tự Văn Kiên, Thanh Thịnh không thể cạnh tranh 2 vị trí “wing-back” với những Trọng Hoàng, Văn Thanh, Tấn Tài, Hồng Duy, Văn Hậu, Văn Xuân (riêng trường hợp Xuân Mạnh có lẽ vì lên tập trung muộn nên không đảm bảo thể lực). Trước 6 trung vệ dày dạn chinh chiến cùng ông Park, cũng không có gì ngạc nhiên tân binh Minh Tùng phải chia tay. Ở vị trí tiền vệ cánh Phan Văn Long rõ ràng chưa đủ cả về trình lẫn “số má”, hơi tiếc cho Tô Văn Vũ đang ở độ chín nhưng đặt bên cạnh Phan Văn Đức, Hoàng Đức, tiền vệ B.Bình Dương không thể sánh bằng về cả sự ổn định lẫn toàn diện.

Bất ngờ nếu có là trường hợp tiền đạo Anh Đức. Kinh nghiệm và kỹ năng của “lão tướng” này vẫn có thể có ích trong một số thời điểm, tuy nhiên ở tuổi 36, Đức khó lòng còn phát huy được ở đấu trường đỉnh cao tại UAE, hơn nữa các đàn em Văn Toàn, Tiến Linh, Công Phượng lại đang rất “lên chân”.

Do đó, gây ngạc nhiên và có lẽ “tâm tư” nhất trong 9 người ở nhà là Cao Văn Triền. Từ đợt tập trung cuối năm ngoái, tiền vệ CLB Sài Gòn, dù đã 28 tuổi, nổi lên như nhân tố mới triển vọng, nhất là sau khi Hùng Dũng chấn thương. Nhưng có lẽ sự thích nghi chiến thuật của Văn Triền vẫn chưa thể thuyết phục. Nếu ĐTVN đá 3-5-2 với 1 tiền vệ trụ, thu hồi mạnh mẽ thì sẽ có suất cho Triền nhưng dường như ông Park tính toán sơ đồ 3-4-3 và anh không phù hợp. Đức Huy kém hơn nhưng lại đa năng có thể dự phòng cho nhiều vị trí.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều