Báo Đồng Nai điện tử
En

Futsal mở đường, đội tuyển bóng đá tiếp bước

09:05, 28/05/2021

Đúng 24 giờ trước khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đặt chân đến thủ đô Dubai của UAE, ở TP.For Fakkan cách đó chỉ hơn 2 tiếng đi xe, đội tuyển futsal đã gây nức lòng những trái tim Việt.

Đúng 24 giờ trước khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đặt chân đến thủ đô Dubai của UAE, ở TP.For Fakkan cách đó chỉ hơn 2 tiếng đi xe, đội tuyển futsal đã gây nức lòng những trái tim Việt. Xuất sắc cầm hòa đội tuyển futsal Lebanon 1-1 trong trận play-off lượt về nghẹt thở, đội tuyển futsal Việt Nam trở thành đội cuối cùng ghi tên vào vòng chung kết World Cup 2021 nhờ luật bàn thắng trên “sân khách”.

UAE sẽ là đất lành World Cup cho bóng đá Việt Nam
UAE sẽ là đất lành World Cup cho bóng đá Việt Nam

 

Sẽ còn rất nhiều việc phải làm, phải nâng cao bởi World Cup là nơi quy tụ những cường quốc futsal hàng đầu thế giới, nhất là phải nhiều hơn, đa dạng hơn các miếng đánh; nhưng lần thứ 2 đoạt vé đến World Cup thực sự là chiến tích đầy tự hào khi do một HLV nội lần đầu tiên mang lại và đội tuyển có sự thay máu lớn lực lượng, không còn Bảo Quân, Trọng Luân…

Tấm vé dự World Cup của futsal đoạt được ngay trên đất UAE càng có ý nghĩa đặc biệt, trở thành nguồn động lực to lớn, mở đường để đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp bước giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup châu lục. Trở về nước trên chính chuyến bay vừa đưa các đồng nghiệp sang UAE, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng để lại những bài học lớn cho thầy trò ông Park. Đó là sức mạnh từ sự đồng đều, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, ý chí chiến đấu kiên cường, sự tính toán đấu pháp hợp lý trên cơ sở biết người biết ta và thành công đến từ nhân tố bất ngờ, đột biến.

Trưởng đoàn đội tuyển futsal Việt Nam Trần Anh Tú, đồng thời cũng là Chủ tịch VPF nhắn nhủ: Chờ tin chiến thắng của các đồng nghiệp, đó cũng là mong mỏi của triệu triệu người hâm mộ ở quê nhà trong hơn nửa tháng tới.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều